Giá cà phê hưởng lợi nhờ khủng hoảng từ Trump (18/5/2017)

Dù có muốn đề cập đến các vấn đề chính trị từ một đất nước xa xôi hay không, thì chuyện chính trị tác động tới kinh tế là một điều hiển nhiên trong thế giới phẳng ngày nay.

Nguy cơ đối diện với bị luận tội của Tổng thống Trump mà cao trào của nó bắt đầu từ ngày hôm qua 17/05/2017 có lẽ là một ngày đáng nhớ khi mà giới truyền thông Mỹ lâu nay vốn cơm không lành, canh không ngọt với Tổng thống của mình, nay được dịp xả hơi. Hầu hết các kênh truyền thông lớn của Mỹ và các nước Tây phương đều xoáy vào tội lỗi tiềm tàng của Trump (các chi tiết sâu xa về vấn đề này xin xem trên các báo khác)

Các thước đo chỉ số chứng khoán Mỹ đều rớt mạnh, cả luôn đồng USD rớt xuống mức thấp nhất gần kề mốc thấp đã diễn ra vào ngày 30/10/2016 lúc đó USDX nằm ở mức 97,09.

Điều này đã giúp hỗ trợ giá cà phê đang trong giai đoạn rà đáy và có cú bật tăng ngoạn mục trong phiên.

Giá thị trường NY7

Thị trường NY7 trong phiên ngày 17/05/2017

Giá thị trường LD7

Diễn biến phiên 17/05/2017 của thị trường LD7

Điều chung đặc biệt của cả hai thị trường này tuy đảo ngược và tăng mạnh nhưng đều đóng cửa sát sao với mức giao dịch bình quân của 20 ngày qua, mặc dù trước đó đã có lúc cao hơn.

Điều này càng chứng tỏ bản thân nội lực của xu hướng cà phê lúc này chưa thực sự khởi sắc, người mua vẫn còn e dè ngay cả khi giá đã vượt tuyến bình quân của 20 ngày qua.

Cho dẫu vì lý do gì, thì từ điểm giá cà phê ít được thị trường để tâm đến trong suốt thời gian qua, nay vươn lên đứng hàng thứ ba trong danh mục hot của giao dịch trên thị trường kỳ hạn thì cũng là điều khích lệ nên có trong lúc này.

Các danh mục giao dịch hot trong phiên 17/05/2017

Về mặt kỹ thuật, dự kiến giá NY trong thời gian ít nhất trong vòng 15 ngày tới nhiều khả năng sẽ giao dịch trong một khung hẹp. NY7 cần vượt ngưỡng 136,8cent để có thể nói lên điều gì đó mới mẻ.
Giá thị trường LD7 cần chiếm mốc 2022$ mới có thể nói chuyện đi tiếp nữa hay không.
Tuy các mốc đặt ra là không xa lắm, nhưng khá quan trọng để làm thước đo đánh giá thị trường quan tâm đến cà phê như thế nào trong thời điểm hiện nay, khi mà tháng 7 cũng gần kề để giới đầu cơ nói chuyện thời tiết của các nước Nam Mỹ thế này thế khác.

Riêng câu chuyện của Ông Trump, có lẽ sẽ còn kéo dài qua nhiều tập, chưa thể yên trong một sớm một chiều, trong quá trình đó, dự kiến thị trường tài chính, giá dầu hỏa, giá vàng sẽ đảo điên và hứa hẹn kéo theo giá cà phê nhiều cơn điên đảo cùng thị trường chung.

Dự kiến ngày hôm nay thị trường tiếp tục giao dịch trong khung dương.

Kinh Vu (giacaphe.com)

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. hùng ngân

    Cà phê trong dân đã hết, còn lại các quán toàn dùng hương vị giả bao nhiêu năm đánh lừa nhân dân thế giới, vậy mà giờ lại dối lừa xuống giá, không phải vậy đâu, diện tích cà phê từ 3 năm trước thực tế ở VN và thế giới đã giảm hơn 1/2 rồi, năng suất ko có, vài tháng nữa có mua cà phê sạch cũng không còn. Thế giới sễ đối mặt thiếu cà phê trong vòng 5 đến 6 năm nữa, vì cà phê giá thấp, thu hoạch lâu mà công bỏ ra nhiều, nông dân thế giới lại thay trồng bao nhiêu cây khác có giá trị kinh tế cao trong vài năm qua. Thế giới phải tìm cà phê sạch uống trong vài tháng tới, cuối năm nay giá cà sẽ lên 60.000đ/kg và tăng nữa nếu biết chế biến và tìm nơi tiêu thụ tốt.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

88