Tin buồn

Giá giảm nhưng đà giảm chậm lại (17/05/2017)

Các động thái trên thị trường tài chính đã gây sức ép trực tiếp lên các sàn giao dịch.

Hoạt động mua bán hàng thực (physical) vẫn vắng lặng do Việt Nam vẫn tiếp tục găm hàng chờ giá, nhưng các lệnh bán vẫn xuất hiện từ các quỹ trong khi vắng hẳn các lệnh mua. Các nhà môi giới cho rằng lúc này các quỹ đang thoát dần các vị thế mua ròng và quay sang bán ròng, các lệnh mua bù thiếu không có dù các lệnh “mua bắt đáy” cũng đang ghi nhận trong phiên sáng nhưng không xoay chuyển được tình thế. Thị trường lúc này đang nhìn về các biến động trên sàn New York. Theo báo cáo gần nhất thì lượng tồn kho New York được chứng nhập đã hơn 1,6 triệu bao và các quỹ có vẻ như đang do dự về sản lượng thực tế của Brazil, vì theo con số ước lượng mới nhất (Arabica 36,5 triệu bao và Conilon robusta là 8,4 triệu bao) thì lượng cung sẽ bằng lượng cầu nếu như chấp nhận con số đó cho vụ 2016 – 2017 của Brazil.

Đồng Real của Brazil tiếp tục đà tăng giá khi ngân hàng trung ương nước này bán ra 400 triệu USD trên nghiệp vụ Swap kỳ hạn tháng 6. Tình hình chính trị tại nước này hiện đang rối bời và với mức tỷ giá có thể tăng hơn 3,10 thì khả năng Brazil sẽ bán mạnh khi vào vụ chính của họ. Do USD giảm giá nên cũng đẩy giá trị tiền của các nước Trung Mỹ tăng giá nên cũng ngăn sức bán mạnh từ khu vực này. Hiện tại các báo cáo gần nhất về các chỉ số nền kinh tế Mỹ là khá xấu cho thấy khả năng Fed sẽ chưa tăng lãi suất vào 14/6 và theo lý thì hỗ trợ lên giá hàng hóa nhưng tình hình giá cà phê các phiên gần đây cho thấy không phải như vậy.

Biểu đồ giá kỳ hạn tháng 7 sàn London cuối phiên 16/05/2017

Các nhà phân tích kỹ thuật vẫn cho rằng thị trường chưa thoát khỏi xu hướng xấu và xu hướng ở New York lúc này sẽ dẫn dắt cả 2 thị trường. Ngày hôm qua mức dao động giảm có phần chậm lại nên khả năng thị trường sẽ đi ngang nhiều trong hôm nay, khung giá dao động vẫn trong khung 1950 – 1985 và mức đáy tạm thời chưa xác nhận. Các khuyến cáo tập trung vào mức 1950 của kỳ hạn tháng 7 và cho rằng nếu như sự giảm giá sàn New York tiếp tục thì giá sẽ tuột mạnh về các ngưỡng sâu hơn.

Kỳ hạn tháng 7 sàn New York cũng đang trong xu thế giảm và thị trường lúc này không coi mức 128,65 là mức đáy nữa mà cho rằng thị trường đang còn dò đáy. Tuy nhiên do mức giảm đang chậm lại nên khả năng giá hôm nay sẽ giảm sát 130 và tăng lại, nhận định biến động vẫn chỉ chạy trong khung 130 – 133 mà thôi .

Phạm Vỹ (giacaphe.com)

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

81