Giá giảm khi thị trường điều chỉnh (10/05/2017)

Thị trường hiện còn rất khó lường bởi các tin cơ bản có thể đè giá xuống bất cứ lúc nào.

Thị trường đóng cửa hai sàn đều giảm với những điều chỉnh lây lan từ thị trường tiền tệ ảnh hưởng đến sàn cà phê. Các nhà môi giới cho rằng thị trường lúc này đang đứng ở ngả 3 đường và hầu như chịu ảnh hưởng các yếu tố kỹ thuật trong khi chờ các tin cơ bản đặc biệt là từ Brazil. Hôm qua là một ngày như thế khi có 1 nguồn tin chưa xác nhận cho rằng ước lượng mới nhất từ các nhà nhập khẩu về sản lượng bang Parana có chiều hướng tốt hơn dự đoán. Các nhà môi giới cho rằng lúc này cần cẩn thận với các tin tức do các biến động thị trường không mạnh. Sau đà tăng của các phiên trước, lực mua đã giảm lại và đang chú ý nhất là giá dù xấu nhưng vẫn chưa rớt về mức thấp nguy hiểm là 132 (tháng 7) trên New York và 1995 (tháng 7) của sàn London.

Biểu đồ giá kỳ hạn tháng 7 sàn London cuối phiên 9/5/2017

Các thị trường tài chính cũng bắt đầu hiệu chỉnh theo khả năng tăng lãi suất của Fed trong tháng 6 này, USD tăng, Real tăng sau khi giảm chạm mức thấp nhất trong 4 tháng gần đây và Peso của Mexico cũng tăng thoát khỏi mức thấp của 2 tuần gần nhất

Báo cáo cam kết Thương nhân mới nhất từ thị trường cà phê arabica New York đã cho thấy các Quỹ quản lý tiền đã tăng 42,44% vị thế bán ròng trong tuần qua, đạt mức 12.494 lô. Trong khi đó, các Quỹ chỉ số ETF với tính chất giao dịch dài hạn hơn lại tăng vị thế mua ròng trong thị trường thêm 2,12%, đạt mức 32.128 lô. Bên cạnh đó, bộ phận đầu cơ phi thương mại đã tăng 44,7% vị thế bán ròng trong tuần qua, ở mức 12.654 lô.

Báo cáo CFTC cũng cho biết các quỹ đầu cơ phi thương mại sàn London giảm vị thế mua ròng xuống 14,29% và duy trì mức 24.264 lô.

Các nhà phân tích kỹ thuật đang rất lưu ý khi kỳ hạn tháng 7 vượt qua ngưỡng 2030 trong phiên qua nhưng lại giảm sát về ngưỡng 2000. Theo lý mà nói thì sau khi chạm được 2042 giá sẽ mở ra hướng tăng về đích 2082 nhưng tình hình cho thấy thị trường còn khó lường bởi các tin cơ bản có thể đè giá xuống bất cứ lúc nào. Theo các nhà phân tích kỹ thuật, tình hình cơ bản vẫn chưa có gì thay đổi trên bức tranh kỹ thuật và mức 1990 sẽ là ngưỡng cảnh báo giá có thể giảm, trong khi mức 2038 vẫn sẽ là mức mà thị trường cần duy trì xung động trên ngưỡng này để mở lại đà tăng giá. Khung biến động phiên này có thể sẽ rộng và di chuyển từ mức 1990 đến 2040.

Sàn Arabica kỳ hạn tháng 7 đang cho thấy tiếp cận vùng kháng cự 137,5 và cần vượt qua kháng cự này, hướng tăng ngắn hạn cho Arabica sẽ được mở ra. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng, hướng tăng ngắn hạn này vẫn nằm trong xu thế giảm trung hạn và chỉ cần giá phá qua 132 thì lúc đó giá sẽ quay đầu giảm. Khung biến động hôm nay sẽ xung quanh khung 133 đến 137.

Phạm Vỹ ( giacaphe.com)

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

87