Tin buồn

Giá cà phê ngày 09/05/2017: tăng theo các tín hiệu lạc quan

Giá cà phê thế giới tăng theo tiếng nhạc Beethoven cất lên ở Điện l’Élysée

Biểu đồ Robusta London T7 ngày 08/05/2017

Trên sàn ICE Europe – London, giá cà phê Robusta tiếp nối đà tăng. Kỳ hạn giao ngay tháng 5 tăng thêm 25 USD, lên mức 2.002 USD/tấn và kỳ hạn giao tháng 7 cũng tăng thêm 25 USD, lên mức 2.027 USD/tấn, các mức tăng rất đáng kể.  Khối lượng giao dịch trên mức trung bình.

Tương tự, trên sàn ICE US – New York, giá cà phê Arabica cũng cùng xu hướng. Kỳ hạn giao ngay tháng 5 tăng thêm 1,45 cent, lên ở mức 134,55 cent/lb và kỳ hạn giao tháng 7 tăng thêm 1,2 cent, lên 136,9 cent/lb, các mức tăng dáng kể. Khối lượng giao dịch trên mức trung bình.

Giá cà phê nhân xô tại các tỉnh Tây nguyên tăng thêm 500 đồng, lên dao động ở mức 43.900 – 44.400 đồng/kg.

Giá cà phê  Robusta xuất khẩu loại 2, 5 % đen vỡ, lên ở mức 1.942 USD/tấn, FOB – HCM, với mức chênh lệch trừ lùi ở 70 – 85 USD theo giá kỳ hạn tháng 7 tại London.

Thay vì bài quốc ca “La Marseillaise” vang lên ở Palais de l’Élysée để chào mừng tân tổng thống Pháp Emmanuel Macron vừa đắc cử như thường lệ, nhưng lần này là “Ode to Joy”, một giai điệu được Beethoven viết gần 200 năm trước và đã trở thành quốc ca chính thức của Liên minh châu Âu, như khẳng định khát vọng một EU thống nhất sau nổi đau Brexit và tất nhiên ý tưởng Francexit cũng tiêu tan. Thị trường tin chắc đồng Euro sẽ mạnh trở lại để tiếp tục cạnh tranh với USD .

Thông tin sản lượng tháng Tư của Colombia giảm tới 20% không khiến thị trường bất ngờ vì quốc gia sản xuất Arabica chất lượng cao hàng đầu đang vào thu hoaạch vụ Mitaca, một vụ mùa nhỏ trong năm, trong khi xuất khẩu tháng Tư vẫn tăng 3,31% so với cùng kỳ.

Theo các nhà quan sát, các nhà kinh doanh thương mại đã trở lại sàn và đang thúc đẩy tăng mua trong khi các giới đầu cơ đang giảm bán ròng là những tín hiệu tích cực cho các thị trường cà phê kỳ hạn vào lúc này.

Thị trường nội địa Việt Nam tuy có chút xao động nhờ giá tăng trở lại nhưng hầu như không đáng kể do sức kháng giá của giới đầu cơ và nhà nông vẫn còn mạnh.

Anh Văn (giacaphe.com)

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

74