Giá cà phê nội địa tiếp nối đà tăng (04/05/2017)

Giá cà phê kỳ hạn thế giới tiếp nối đà tăng trước phiên họp Fed

Biểu đồ Robusta London T7 ngày 03/05/2017

Trên sàn ICE Europe – London, giá cà phê Robusta nối tiếp đà tăng. Kỳ hạn giao ngay tháng 5 tăng thêm 47 USD, lên 2.009 USD/tấn và kỳ hạn giao tháng 7 tăng thêm 39 USD, lên 2.034 USD/tấn, các mức tăng mạnh.  Khối lượng giao dịch duy trì trên mức trung bình.

Tương tự, trên sàn ICE US – New York, giá cà phê Arabica tăng liên tiếp phiên thứ tư. Kỳ hạn giao ngay tháng 5 tăng thêm 1 cent, lên 135,0 cent/lb và kỳ hạn giao tháng 7 tăng thêm 1,2 cent, lên 137,45 cent/lb, các mức tăng đáng kể. Khối lượng giao dịch duy trì ở mức trung bình.

Giá cà phê nhân xô tại các tỉnh Tây nguyên cũng tăng thêm 700 – 800 đồng, lên ở mức 44.100 – 44.500 đồng/kg.

Giá cà phê  Robusta xuất khẩu loại 2, 5 % đen vỡ, lên ở mức 1.949 USD/tấn, FOB – HCM, với mức chênh lệch trừ lùi ở 70 – 85 USD theo giá kỳ hạn tháng 7 tại London.

Giá cà phê quốc tế tiếp tục tăng nóng do các nhà đầu tư quay trở lại thị trường cà phê kỳ hạn. Tuy nhiên khối lượng giao dịch 2 phiên vừa qua chưa thể tăng mạnh như các phiên cuối tháng trước đó, do còn nghe ngóng thêm tình hình kinh tế vĩ mô và xu hướng của USD trước các chính sách mới của tổng thống D.Trump.

Phiên họp của Fed kết thúc với suy đoán có thể không tăng lãi suất thêm 2 lần nữa trong năm 2017 như Fed đã dự báo ngoài lần tăng đầu tiên thực hiện tháng Ba vừa qua. Nguyên nhân được cho là kinh tế Mỹ gần đây tăng trưởng không như kỳ vọng.

Giá cà phê  hồi phục mạnh trở lại còn do kết quả xuất khẩu tháng gần đây của các quốc gia sản xuất chủ chốt sụt giảm so với cùng kỳ.

Cho dù nguồn cung cà phê vẫn đáp ứng đủ nhu cầu trong ngắn hạn cũng như một số nước vào thu hoạch vụ mùa mới nhưng không thể che lấp sự thiếu hụt cà phê của toàn cầu trong trung và dài hạn.

Anh Văn (giacaphe.com)

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. Bằng Thương

    Giá cà phê tuy đã tăng trong mấy phiên liên tiếp nhưng vẫn chưa lấy lại được phong độ trước kia. Nên tất cả các đại lý vẫn không mua được hàng. Hơn nữa dân đã hết cà phê .

Tin đã đăng

Tin mới nhất

80