Giá tiếp tục giảm trên London nhưng Arabica tăng nhẹ (26/04/2017)

Các tác động đến từ địa chính trị nói chung sẽ kích giá tăng nhưng khả năng khó vượt 1950 vào lúc này.

Tuy đà giảm của giá chững lại trong phiên hôm qua nhưng diễn biến 3 phiên gần đây nhất đã làm ngạc nhiên ngay cả các quỹ phòng hộ khi mức sụt giảm là quá nhanh. Giá đã sụt giảm 22% trong bối cảnh thị trường cung ngắn hạn thiếu hụt, giá đổ dốc đã đẩy ngưỡng giá rơi vào vùng 100MA (bình quân động 100 ngày) và 200MA là các ngưỡng mà các thương nhân dùng xem xét xu hướng giá cho thời gian sắp tới, thêm vào đó RSI (chỉ số sức mạnh tương quan biểu diễn sức mua/bán quá mức) bị ép xuống sâu dưới mức 30 đã làm cho các ngưỡng hỗ trợ kỹ thuật vô tác dụng.

Biểu đồ biểu diễn sức thanh lý mua ròng của các quỹ sai khi chạm ngưỡng trên 40 ngàn lô

Một phân tích từ Rabobank cho biết giá khó mà lấy lại đà vững trong phần còn lại của năm nay bởi giá giảm ngoài các tác động từ tin tức cơ bản còn kết hợp cả các nguyên nhân kỹ thuật, thêm vào đó là việc đầu cơ hàng giấy từ Indonesia và Việt Nam gần như bán/mua bất chấp nguyên tắc.

Biểu đồ MA 100 tại mức 2.149$ và MA 200 tại mức 2.059$

Việc đáng lo ngại nhất hiện nay là các quỹ vẫn tiếp tục bán trong ngắn hạn các vị thế mua của họ bởi các tác động lượng hàng thực đưa ra thị trường khá dồi dào, một nhà môi giới sàn London đưa nhận xét. Điểm đáng lưu ý nhất phiên qua là sự hồi sinh sức mua đến từ các rang xay, có lẽ chính sức mua này đã ngăn giá rớt sâu thêm.

Các tin tức địa chính trị cũng tác động không nhỏ đến thị trường hàng hóa trong đó có cà phê. Giá Euro đã tăng và ép sức giảm lên đồng USD khi ứng viên trung lập Macron thắng thế vòng 1 bầu cứ Pháp đây được xem như bước ngoặc để dòng tiền được các quỹ rút ra từ hàng hóa và đổ vào cổ phiếu nhưng lại dấy lên đồn đoán Fed phải hành động tăng lãi suất trong tháng 6 này.

Các phân tích kỹ thuật nhận xét rằng vẫn phải thận trọng nhìn vào kỳ hạn tháng 5 sàn London và các kỹ thuật vẫn xem đây là kỳ hạn bắt đầu cho xu hướng, dù áp lực chốt sổ là không nhỏ, lượng hợp đồng mở giảm còn 13.896 lô, lúc này chỉ số RSI đã nhích nhẹ và cho thấy triển vọng giá có thể hồi lại ngắn hạn khi mà không thể phá ngưỡng 1835 (đáy hôm qua là 1839) nên đà tăng ngắn hạn được xác lập và mức chặn trên lúc này sẽ là 1925 và mức đáy lúc này được nâng lên vùng 1870. Các tác động đến từ địa chính trị nói chung sẽ kích giá tăng nhưng khả năng khó vượt 1950 vào lúc này.

Trên kỳ hạn tháng 7 sàn Arabica giá không rớt qua ngưỡng 130 và đó là điều đáng mừng và khung biến động lúc này sẽ là 131-135 nhưng cũng rất khó chạm ngưỡng 136, các nhà phân tích kỹ thuật còn lo sợ rằng đợt hồi này là không bền.

Phạm Vỹ ( giacaphe.com)

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

88