Tin buồn

Hai sàn rớt đậm – Thị trường nhìn nhau: Tới đáy chưa? (21/04/2017)

Giá đóng cửa giảm mạnh trong ngày cuối cùng của quyền chọn kỳ hạn tháng 5 trên London.

Thị trường London đã không thể mở rộng biên độ tăng ở những phiên gần đây và chịu điều chỉnh về mặt kỹ thuật. Sàn New York còn tệ hơn khi sức bán thanh lý đã đẩy giá rớt sâu qua vùng hỗ trợ. Các giao dịch đã không mua bù thiếu như dự kiến, thị trường chỉ ghi nhận các lệnh mua bảo hiểm nhưng cũng không nhiều.

Biểu đồ giá tháng 5 sàn London cuối phiên ngày 20/04/2017

Ngay khi mở cửa thị trường kỳ hạn tháng 7 London đã để lại một cái lỗ hổng (gap) trên đồ thị ở mức 2174, với đà rớt nhanh không do các vấn đề cơ bản của cà phê mà bởi các đợt thanh lý cuối tháng chẵn trong quá trình tháng 5 đi vào hết hạn giao dịch. Các phân tích kỹ thuật có niềm tin giá thị trường London đã chạm đáy và sẽ sớm trở lại với mốc lỗ hổng đã để lại.

Ngày hôm qua, khi đang trong quá trình thanh lý các vị thế mua trên kỳ hạn tháng 5 London (tức là phải bán ra) đã đóng góp vào sự sụt giá thê thảm vượt qua cả mức hỗ trợ thấp 2093 (giá tháng 5) đã từng diễn ra từ ngày 27/2 cũng là trong thời điểm thanh lý hết kỳ hạn tháng 3/2017. Kỳ hạn tháng 7 New York mặc dù giá rớt rất mạnh trong hai ngày qua nhưng khối lượng giao dịch vẫn rất khủng đồng thời lượng hợp đồng mở vẫn tiếp tục tăng lên, lượng hợp đồng mở ngày 18/4 là 106.892 lô và lượng hợp đồng mở của ngày 19/4 là 108.170 lô, chứng tỏ các nguồn vốn không rút khỏi thị trường này, mà “đang làm trò” trong cơn nhiễu nhương của thị trường tài chính.

Biểu đồ giá kỳ hạn tháng 7 sàn New York cuối phiên ngày 20/04/2017

Nếu như trong bản tin của ngày hôm qua, giacaphe.com cho rằng cú rớt nặng nhưng chưa tới đáy, thì hôm nay, chúng tôi cho rằng đã tới đáy và thời điểm này rất rủi ro nếu nghĩ đến việc bán ra.

Trong một tin khác, cho hay Hiệp hội Cà phê và Cacao Việt Nam phàn nàn rằng khối lượng xuất khẩu cà phê của Việt Nam hiện đang chiếm 20% của thế giới, nhưng giá trị xuất khẩu mang lại chỉ được 02% của xuất khẩu của toàn cầu.

Thị trường tài chính thế giới đang đối mặt với tin tức nền tảng bất lợi khi nền kinh tế Châu Âu bước vào đợt khủng hoảng mới và Trump còn có thể đưa ra những chính sách bất ngờ. Điều đó gây lo ngại khối Eurozone sẽ bước vào đợt suy thoái trầm trọng do bất đồng quan điểm giữa các quốc gia thành viên, và cũng chính vì vậy USD Index còn có hy vọng tăng bởi các đợt tăng lãi suất còn đang chờ phía trước.

Các phân tích kỹ thuật sàn Arabica đưa nhận xét kỳ hạn tháng 7 khi tăng thì leo bộ nhưng khi giảm thì lại đi thang máy do vậy thị trường cần có tích lũy trỡ lại để lấy lại đà tăng. Khả năng trước mắt là thị trường sẽ có những xung lực đẩy thị trường hồi lại và tiến sát về mức 136,5 nhưng thị trường chưa thể bứt phá qua mức này nên biên độ lúc này sẽ là khung 131 – 138.

Trong khi đó kỳ hạn tháng 5 đã vượt qua khỏi các khung kỹ thuật với lượng giao dịch khoảng 54.000 lô với 24.000 lô chuyển tháng. Thị trường đối mặt với khung giảm ngắn hạn và mức chặn 2082 lúc này khá quan trọng, nếu trượt qua ngưỡng này sẽ đối diện mức tâm lý 2000, biên độ giao động lúc này sẽ là 2045 -2115. Tuy nhiên khả năng xuất hiện sức mua trên London là khá cao.

Phạm Vỹ ( giacaphe.com)

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

82