Giá tăng dưới tác động của thị trường tài chính (19/04/2017)

Các phân tích kỹ thuật hy vọng trong tuần này có thể đẩy giá tăng sát về ngưỡng 2.200.

Thị trường sôi động trở lại sau Lễ Phục Sinh, sàn Arabica tiếp tục bật tăng do thiếu sức bán từ các nhà sản xuất đã kéo theo sức tăng sàn London. Các môi giới thì nhìn nhận thận trọng hơn khi cho rằng các tác động ngày hôm qua phần lớn đến từ các thông tin kinh tế và thị trường tiền tệ mà đặc biệt là USD với những khả năng có thể xảy ra dưới tác động của Fed.

Các thông tin tốt từ các báo cáo kinh tế của Trung Quốc và tiếp theo sau là các tin tức từ cuộc họp thương mại Mỹ – Nhật và đặc biệt hơn là tuyên bố “đồng USD phải giảm giá” của Trump khiến cho giới đầu tư cổ phiếu suy đoán khả năng Fed sẽ không tăng lãi suất trong năm 2017, nhằm duy trì đà tăng của nền kinh tế và để Fed có thời gian bán các tài sản đã mua khi thực hiện các gói QE cho biến cố suy thoái 2008, đây chính là cơ sở để các thị trường hàng hóa nói chung phản ứng rất tích cực sau kỳ nghỉ lễ. Thêm vào đó khả năng ngân hàng trung ương Brazil có thể điều chỉnh lãi suất và nới lỏng tiền tệ, đẩy đồng Real giảm giá và vô hình chung ngăn đà bán ra của Brazil. Theo Cooxupe-Brazil cho biết thì hợp tác xã này đã bán được 19,8% của vụ mùa 2017, tăng so với mức 18,4% cùng kỳ năm ngoái.

Theo báo cáo cam kết thương nhân (CFTC) mới nhất ghi nhận lượng mua ròng trên sàn New York giảm mạnh và ghi nhận mức 4.009 lô .Sàn Robusta thì ngược lại khi tăng lượng mua ròng và ghi nhận tại mức 49.043 lô. Trong khi đó báo cáo từ hiệp hội cà phê GCA của Mỹ ghi nhận lượng tồn kho được cấp giấy chứng nhận tăng lên trong tháng 3 và đạt mức 6.724.857 bao loại 60kg ( tăng 4,33%) và với lượng hàng này khả năng đủ hàng cho 15 tuần sản xuất kết tiếp.

Giá kỳ hạn tháng 5 sàn London cuối phiên ngày 18/04/2017

Các phân tích kỹ thuật cho biết giá kỳ hạn tháng 5 sàn Robusta dù có mức bật tăng theo sàn Arabica nhưng chưa phá mức 2170 là mức xác định tín hiệu tích cực và thị trường xác định tăng ngắn hạn khi giá chạm trên ngưỡng kháng cự mạnh 2185. Các phân tích kỹ thuật hy vọng rằng mức dao động trên ngưỡng 2165 mà thị trường vừa chớm vào cuối phiên hôm qua sẽ tiếp tục được duy trì và ngay trong tuần này có thể đẩy giá tăng sát về ngưỡng 2.200. Khung biến động dự trù được các kĩ thuật đưa ra lúc này nằm trong mức 2150 – 2194. Giá chỉ quay về vùng thấp nếu như chạm 2134.

Trong khi đó sàn Arabica gần như đã xác định xu hướng tăng ngắn hạn khi phiên giá ngày hôm qua vượt qua ngưỡng cản 144,8 cents và giá kỳ hạn tháng 7 lúc này đang tiến sát về ngưỡng chặn kháng cự 146 cents, nếu thị trường vượt qua ngưỡng chặn này thì khả năng giá có thể chạm đỉnh 152 cents. Lúc này giá sẽ biến động trong khung 144 – 148 và mức hỗ trợ cứng cho kỳ hạn tháng 7 lúc này là mức 142 và thị trường chỉ suy yếu khi giá phá qua mức này .

Phạm Vỹ ( giacaphe.com)

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

87