Giá New York bật tăng vượt ngưỡng bình quân MA20 (18/04/2017)

Phiên giao dịch đầu tiên của London sau lễ Phục Sinh dự kiến sẽ góp phần quyết định xu hướng trong ngắn hạn.

Giá đóng cửa tăng mạnh và vượt qua mức bình quân 20 ngày và đây được xem như chỉ báo sớm cho thị trường. Kể từ khi thị trường New York bị sụt giá từ ngày 21/3 đến nay, chưa một lần nào giá thị trường này đóng cửa mà nằm trên mức giao dịch bình quân của 20 ngày qua. Nhưng ở phiên giao dịch một mình hôm qua, thị trường New York đã làm được điều đó khi giá đóng cửa tháng 7 nằm ở mức 143,5 khá xa trên mức giao dịch bình quân 20 ngày đang là 142,10. Đây là điểm tích cực nhất mà thị trường này vừa thực hiện được, cho phép các phân tích kỹ thuật đặt niềm tin là thị trường New York sẽ còn tiếp tục đà tăng.

Giá đóng cửa kỳ hạn tháng 7 sàn New York cuối phiên ngày 17/04/2017

Các ngày trước thị trường New York giằng co và bị kẹt trong pha giảm trung hạn, rõ ràng thị trường đang thoát dần khỏi tình huống đó. Nhìn qua sàn Robusta cũng trong tình trạng dập dềnh trong biên độ hẹp nhằm tìm hướng đi mới. Cần nhìn nhận chi tiết các phiên trước đây để thấy rằng đã rất nhiều phiên thị trường New York cố gắng bứt phá nhưng không thành công, tuy vậy thị trường không giảm sâu mà được các lệnh mua rải tại các vùng thấp hỗ trợ giá tăng ngược lại dù áp lực chuyển tháng cận kề ngày thông báo đầu tiên của hợp đồng tháng 5. Nếu nhìn vào lượng hợp đồng mở tháng 5 New York lúc này còn khoảng 24.555 lô thì rõ ràng áp lực này đã được cởi bỏ khi các quỹ gần như đã thoát khỏi kỳ hạn tháng 5 những ngày trước đó. Cũng xin nhắc lại những ngày có thể ảnh hưởng đến các hoạt động giao dịch như sau:

Ngày 19/4 : hợp đồng kỳ hạn Robusta tháng 5 quyền chọn hết hạn.
Ngày 20/4 : hợp đồng kỳ hạn Arabica tháng 5 thông báo đầu tiên.
Ngày 02/5 : hợp đồng kỳ hạn Robusta tháng 5 thông báo đầu tiên.

Nhìn về các động thái của Fed cho việc tăng lãi suất vào tháng 6 đã bắt đầu giảm tỷ lệ cược và rõ ràng dễ đoán định rằng Fed sẽ tập trung vào việc duy trì sự phát triển ổn định nền kinh tế chứ không thúc đẩy bằng cách tăng lãi suất như trước. Trong khi đó đồng Real tăng mạnh (gần 1.4% so với USD) trong 2 tuần trở lại đây khi ngân hàng trung ương Brazil (BCB) can thiệp vào thị trường ngoại hối của nước này bằng cách bán đi các hợp đồng hóan đổi tỷ giá mà nước này đang nắm giữ, lần bán đầu tiên là 800 triệu USD của loại hợp đồng này và hiện BCB đang còn cầm giữ 17,7 tỷ USD của các hợp đồng kiểu này. Những thay đổi chính trị trên thế giới đang diễn ra buộc họ phải thực thi điều này.

Các phân tích kỹ thuật kỳ hạn tháng 7 sàn New York cho rằng thật sự thị trường chưa xác định rõ nét rằng đã có sự đảo pha tăng khi thị trường đang còn ngưỡng thách thức cứng tại mức kháng cự 146, khung biến động giá của kỳ hạn tháng 7 lúc này vẫn chỉ nằm trong biên độ 141-145 cho phiên giao dịch hôm nay.

Sàn Robusta kỳ hạn tháng 5 đang trong tình thế dò tìm hướng đi mới, nên phiên giao dịch trở lại sau lễ Phục Sinh này được xem như quyết định chiều hướng cho xu hướng ngắn hạn. Giá mở cửa có thể tăng nhẹ nhưng sau đó giá sẽ lại đối mặt với sự giằng co bởi áp lực quyền chọn và ngày thông báo giao hàng sắp tới do đó giá có thể chạm sát về mức 2100 rồi lại hồi về khu tranh chấp hiện nay 2145 – 2150, các kỹ thuật đưa nhận xét.

Phạm Vỹ ( giacaphe.com)

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

87