Giá bị sửa giảm ngay trước lúc đóng cửa (14/04/2017)

Đáy sâu nhất thị trường Robusta London có thể chạm lúc này là ở mức 2117

Thị trường biến động mạnh và tiếp tục điệp khúc “hội chứng cuối phiên”. Thị trường gây bất ngờ với nhiều thương nhân khi đang tự hỏi điều gì đang xảy ra với xu hướng chung của thị trường, đặc biệt là sàn London. Thị trường vẫn giao dịch nằm trong khung biến động kỹ thuật dù rất nhiều các phân tích cho thấy thị trường sẽ tăng khi các tin tức sản lượng đan xen vào hầu hết các tin tức cơ bản. Tuy nhiên các giao dịch trên sàn vẫn “từ chối” tăng giá và làm bối rối hầu hết các thương nhân.

Trên thị trường hàng thực Việt Nam, giá trừ lùi đã giản rộng ra thêm 10$ đến 15$ nhưng chủ yếu vẫn là các giao dịch giao ngay và thưa thớt với các hợp đồng có kỳ hạn giao xa.

Biểu đồ kỳ hạn tháng 5 sàn London cuối phiên 13/4/2017

Sàn London đêm qua cũng giảm mạnh trước lúc đóng cửa và giá gần như giảm đột ngột gần 20$ và cũng giống như phiên giao dịch ngày trước đó, giá đi thẳng một đường từ ngưỡng 2.180$ về đóng cửa 2.157$, đây chính là điểm gây bối rối cho những người kinh doanh trong khoảng 1 tuần trở lại đây.

Giá đóng cửa kỳ hạn tháng 5 sàn London giảm 12$ tại mức 2.145$ với lượng giao dịch ước đạt 16.178 lô trong khi kỳ hạn tháng 5 sàn New York đóng cửa +0,60 cent tại mức 138,90 cents, sàn New York thì ngược lại khi giá nằm trong biên độ tăng suốt phiên giao dịch, lượng giao dịch ước đạt 21.768 lô.

Vụ Conilon bắt đầu thu hoạch từ các tỉnh phía bắc Brazil, tuy nhiên tiến độ thu hoạch không nhanh do mưa và mọi người hy vọng nguồn cung Robusta cho thị trường nội địa Brazil sẽ ổn định hơn trong thời gian tới. Tại Việt Nam nền nhiệt độ đăng tăng cao ở cao nguyên trồng cà phê kèm theo đó là các cơn dông và điều này có lợi cho cây trồng.

Các phân tích kỹ thuật sàn New York kỳ hạn tháng 5 cho rằng xu hướng giá lúc này đang đứng ở ngã 3 đường và bắt đầu phát triển xu hướng mới, mức hỗ trợ 136 của tháng 5 đang là chặn cứng và mức 142,5 cũng là kháng cự cứng và biên độ cho thứ 2 và thứ 3 tuần sau vẫn trong khung 137 – 141.

Kỳ hạn tháng 5 sàn London vẫn nằm trong khuynh hướng đi ngang nhưng với biên độ rộng hơn, khung giá chính vẫn biến động ở 2145 – 2170 và mức độ tích lũy xung động đang hẹp dần và khả năng có biến động mạnh trong thời gian kế tiếp, khung biến động lúc này kéo rộng ra ở vùng 2135 – 2185 cho kỳ hạn tháng 5 và đáy sâu nhất thị trường có thể đụng sẽ là mức 2.117$, các kỹ thuật đưa nhận xét.

  • Lưu ý : cả 2 sàn hôm nay đều đóng cửa nghỉ ngày thứ Sáu tuần Thánh

Phạm Vỹ (giacaphe.com)

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

89