Giá vàng vỡ 4% trong đêm qua

Giá vàng thế giới trên sàn New York đêm qua bất ngờ lao dốc, giảm ở mức mạnh nhất kể từ 12/2008, xuống mức thấp nhất trong 3 tháng qua do một làn sóng tránh rủi ro đã tràn qua hầu hết các thị trường.

Làn sóng này đã tạo ra một đợt bán tháo theo các tín hiệu kỹ thuật.

Giá vàng đêm qua đã giảm hơn 4% với giao dịch rất lớn, xuống dưới 1.060 USD/ounce trong bối cảnh nỗi lo ngại về nợ quốc gia tại một số nước châu Âu gia tăng khiến giới đầu tư nhanh chóng quay lại USD và bán tháo nhiều loại tài sản rủi ro như chứng khoán và gần đây là vàng.

images1919028_vang_tg_reuters

Chứng khoán Mỹ chứng kiến một phiên giảm điểm kỷ lục. Chỉ số Công nghiệp Dow Jones giảm 2,61% về sát ngưỡng 10.000 điểm, trong khi chỉ số tầm rộng S&P500 giảm 3,11%.

Các loại hàng hoá khác cũng giảm mạnh.

Bạc giảm gần 7% xuống mức thấp nhất kể từ tháng 9/2009.

Platinum giảm hơn 4% và palladium giảm 6%.

Scott Meyers – chuyên gia phân tích cao cấp của Pioneer Futures – một đơn vị thuộc MF Global, cho biết, vàng đã rớt khỏi các ngưỡng hỗ trợ kỹ thuật quan trọng.

“Không có nhiều điểm hỗ trợ kỹ thuật cho vàng vào thời điểm hiện tại. Giờ vàng phụ thuộc chính vào cách thị trường phản ứng với các chính sách kích thích kinh tế”, Meyers cho biết.

Tâm lý phòng ngừa rủi ro đã khiến các thị trường chứng khoán thế giới lao dốc, vàng, dầu và các loại hàng hoá khác rớt không phanh.

Đêm qua, giá vàng giao ngay đã giảm từ mức 1.108,85 trong phiên liền trước xuống 1.059,1 USD/ounce – mức thấp nhất kể từ 3/11.

Mức giảm này tương đương với 4,2% và là mức giảm mạnh nhất theo ngày kể từ 1/12/2008 – khi mà kim loại này rớt 5,6%.

Vàng giao tháng 4 đêm qua giảm 49 USD xuống 1.063 USD/ounce.

“Nếu bạn đã bán khống thì bạn nên giữ nguyên trạng thái, bởi vì hiện tại không có lý nào thuyết phục để mua vào lúc này, trừ khi thị trường tiếp tục bị bán tháo và xuống mạnh nữa”, Rick Bensignor – chiến lược gia trưởng về thị trường của công ty môi giới Execution LLC nói.

Đồng Euro hôm 4/2 giảm xuống mức thấp nhất trong 7 tháng qua so với USD.

Chủ tịch Ngân hàng Trung ương châu Âu Jean-Claude Trichet dự đoán nhiều nước thành viên trong khối sẽ chứng kiến sự mất cân bằng về tài chính gia tăng mạnh.

Sự mạnh lên của đồng USD đã khiến tất cả các loại hàng hoá giao dịch bằng đồng tiền này trở nên đắt hơn so với những người sử dụng các loại tiền tệ khác.

Dầu thô đêm qua cũng giảm gần 4 USD xuống khoảng 73 USD/thùng.

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

83