Tin buồn

Giá đi ngang với các giao dịch thận trọng (20/03/2017)

Thị trường sẽ có nhiều thông tin cơ bản đến trong tuần và nửa cuối tháng 3 này

Cả hai sàn tiếp tục đi ngang trong phiên giao dịch cuối tuần và thị trường chưa tỏ rõ xu hướng khi các quỹ đầu cơ lớn đang còn ở vị thế quan sát và chưa thực sự có hành động cụ thể nào sau khi Fed tăng lãi suất. Thị trường mở cửa tăng nhưng cuối phiên lại bình giá, trên biểu đồ biến động giá thể hiện giá đã tạo gap (khoảng trống) ngay đầu phiên nhưng lại lấp gap ngay trong phiên đã tạo ra một tâm lý an toàn cho tất cả mọi người. Các môi giới tin rằng hành động này đến từ các tay chơi châu Á sau khi USD giảm mạnh trước đó.

Tuần qua đồng USD giảm 1,13% sau khi Fed tăng lãi suất 1%, tính từ tháng 2 đến nay USD đã tăng khoảng 3%. Dự kiến mức độ tăng lãi suất của Fed sẽ chậm lại và có hướng “bình ổn” cho đến hết năm 2019 nhằm hỗ trợ sản xuất và bình ổn giá hàng hóa. Phân tích này rất đáng lưu ý vì đang có ý kiến khả năng USD lại tăng tiếp bắt đầu từ tuần này và đó là lý do các tay chơi châu Á vẫn tin rằng giá cà phê vì thế mà tăng theo khi các quỹ đầu cơ lớn quay trở lại giao dịch.

Biểu đồ giá USD

Trong tuần này Brazil sẽ có một phiên đấu giá Robusta và chính thông tin này ảnh hưởng đến lượng giao dịch từ ngay cuối phiên thứ 4 tuần trước khi các giới hạn chế lại giao dịch và quan sát là chính. Cần lưu ý rằng lượng hợp đồng mở giảm nhẹ trên cả 2 sàn, London giảm 239 lô tại mức 151.828 lô và New York cũng giảm 274 lô tại mức 183.505 lô khi chốt phiên cuối tuần cho thấy các nguồn quỹ bớt tham gia. Các môi giới cho rằng các quỹ có thể trở lại thị trường vào đầu tháng 4, sau khi đã cơ cấu lại các danh mục đầu tư và phân bổ dòng tiền do Fed tăng lãi suất không đến mức như các quỹ kỳ vọng.

Các phân tích kỹ thuật rất quan tâm lượng hợp đồng mở hiện nay trên sàn London bởi con số này sẽ dễ nhầm lẫn khi cho rằng các quỹ cố tình đẩy giá lên để thoát trạng thái đã lập trước đó do lượng mua ròng lúc này là rất lớn và mặt bằng giá Robusta lúc này cao hơn hẳn các mặt hàng khác và nhất là cao hơn giá Arabica.

Biểu đồ giá kỳ hạn tháng 5 sàn London cuối phiên 17/03/2017

Về mặt kỹ thuật, các phân tích cho rằng khi giá không thể vượt qua ngưỡng chặn 2.206$ trong tuần trước nên thị trường quay lại các giao dịch thận trọng nằm trong biên độ 2.160 – 2.190 cho kỳ hạn tháng 5, khả năng bứt phá cũng rất khó tăng qua ngưỡng 2.218$ và khi đảo chiều xuống khu dưới 2.160$ thì sẽ tuột nhanh về 2.140$ và giá sẽ chỉ thật sự xấu nếu về chạm 2.134$ thêm lần nữa.

Trong khi sàn Arabica tỏ ra thận trọng hơn và biên độ vẫn còn chạy trong khung chính 140 – 143 cents. Mức cao nhất có thể chạm vẫn là mức 144,5cents trong khi mức hỗ trợ cứng vẫn là 139 cents bởi thị trường còn phải đợi thêm nhiều thông tin cơ bản sẽ đến trong tuần và nửa cuối tháng 3 này.

Phạm Vỹ ( Giacaphe.com)

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

82