Tin buồn

Giá sẽ vững trong phiên giao dịch cuối tuần (17/03/2017)

Trong ngắn hạn, giá có khả năng đảo chiều nhưng chưa thể vượt quá biên độ hiện nay.

Giá mở cửa tăng mạnh trên cả hai sàn nhưng lượng giao dịch không mạnh, các môi giới cũng cảm thấy bối rối khí giá bật tăng. Thậm chí hợp đồng mở tháng 5 của London có dấu hiệu giảm nhẹ, điều này cho thấy các quỹ tiến hành kích giá nhằm thoát ngược vị thế mua của phiên trước đêm Fed tăng lãi suất. Trong khi sàn New York giá tăng mạnh vào đầu phiên sáng nhưng cũng giảm về cuối phiên chiều khi các hợp đồng mở tháng 5 tăng. Có vẻ như các hoạt động ở New York đã bắt nhịp sau các tác động đến từ thị trường tiền tệ.

Biểu đồ giá kỳ hạn tháng 5 sàn London cuối ngày 16/03/2017

Giá đóng cửa kỳ hạn tháng 5 sàn London +3 tại mức 2.183$ với lượng giao dịch 5.030 lô, lượng hợp đồng mở giảm còn 79.556 lô. Sàn New York kỳ hạn giá tháng 5 đóng cửa +0,55cent tại mức 141,45cents, lượng hợp đồng mở 93.477 lô.

Các phân tích dựa trên các tin cơ bản đang cố lý giải hiện tượng đồng USD giảm giá trị sau khi Fed tăng lãi suất lên thêm 0,25%. Thông thường, lãi suất tăng thì chỉ số đo giá trị của đồng tiền đó sẽ tăng và thị trường cà phê vốn rất nhạy cảm với sự tăng giảm của USD. Nhưng trên sàn London lại gây ra một hiệu ứng ngược, khi USD tăng thì giá thị trường hàng hóa, trong đó có cà phê sẽ giảm. Có vẻ như mức tăng nhẹ 0,25% chính là nguyên nhân bởi nó không đạt mức kỳ vọng của mọi giới là 0,5%. Cho nên khả năng thắt chặt trong thời hạn gần về cung tiền là chưa nhiều đã kích các lệnh mua của giới đầu cơ, bỏ qua nhiều chỉ dấu kỹ thuật, làm cho nhiều người bối rối.

Thật ra USD đã bắt đầu tăng ngay từ đầu tháng 2/2017. So với mức tăng nhẹ lãi suất vừa qua, đồng USD đã được đẩy giá trị lên quá cao nên kỳ vọng không như mong đợi làm giá USD giảm trở lại. Thị trường bắt đầu có các phân tích về giá London đảo chiều trong ngắn hạn khi xuất hiện các tin tức cơ bản bất lợi, trong thời gian gần chính là việc tăng lãi ssuất tiếp theo của các ngân hàng TW như Đức hay Nhật.

Phân tích kỹ thuật trên kỳ hạn tháng 5 London cho thấy, giá tăng mạnh ngay đầu phiên đã tạo khoảng trống (gap) trên đồ thị xu hướng. Thị trường vẫn chưa phá qua ngưỡng kháng cự mạnh 2.206$ đã được phân tích trước phiên hôm qua nhưng đẩy khung giá trung bình tiến lên một mức mới 2.175 – 2.200 (các phiên trước chỉ là 2.160 – 2.195). Giá có khả năng đảo chiều trong ngắn hạn (lấp gap) trước khi tăng lại nhưng vẫn chưa thể vượt quá biên độ hiện nay.

Kỳ hạn tháng 5 New York có các tín hiệu kỹ thuật rõ ràng hơn khi mức 146,5 cents vẫn là đích nhắm của các giao dịch dù thị trường đêm qua đã đẩy giá đến 146,15 cents trước khi giảm lại vào cuối phiên. Biên độ dự kiến cho các hoạt động vẫn là 140 – 143 cents và mức kháng cự xuống ngưỡng 145 cents. Rõ ràng thị trường đang cần củng cố thêm trước khi tõ rõ xu hướng đi của mình.

Lưu ý khi đọc bản tin kỹ thuật: Các bản tin kỹ thuật trên Giacaphe.com thường phù hợp cho những người mua bán cà phê tham khảo, bởi nó dùng để dự báo tính theo chu kỳ thị trường. Thật ra khả năng cũng có thể chỉ ở mức nhằm tránh rủi ro, ít nhất né tránh được các đợt mua vào tại đỉnh mà bán ra tại đáy, bản tin kỹ thuật không nhằm mục đích hứa hẹn, chắc chắn cho một mục tiêu đầu cơ nào.

Phạm Vỹ (giacaphe.com)

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

75