Biên độ giá giãn rộng, khả năng tạo bẫy cho giá (14/03/2017)

Thị trường đã có một phiên giao dịch đầy cảm xúc khi hai sàn đã không có sự đồng hành.

Sức bán từ các quỹ đầu cơ đã nhấn chìm thị trường vào đầu phiên chiều trong khi phiên sáng là các giao dịch trầm lắng. Đồng Real chạy trong biên độ 3,1301 – 3,1597 đã đẩy New York đảo chiều bật tăng trở lại. Các nhà môi giới không chỉ ra đâu là nguyên nhân chính cho việc thay đổi xu hướng của các quỹ nhưng có vẻ như đồng Real suy yếu đã dẫn đến sự thay đổi hành động của các quỹ trên sàn.

Biểu đồ giá tháng 5 sàn London cuối ngày 13/03/2017

Giá đóng cửa kỳ hạn tháng 5 sàn London -6$ tại mức 2.164$ với lượng giao dịch 7.276 lô trong tổng cộng khoảng 11.000 lô giao dịch của thị trường. Thị trường gây lo lắng khi giá tháng 5 có lúc chạm 2.134$ nhưng khi New York đảo chiều đã kéo London hồi phục. Giá tháng 5 New York +1 cent đóng cửa tại mức 142,35 cents với lượng giao dịch khoảng 20.000 lô. Đây là mức giao dịch khá mạnh nếu so sánh trong 5 phiên gần nhất và nếu xem giá trong 4 phiên giao dịch gần đây nhất thì giá đóng cửa ngày hôm qua đạt đỉnh của 4 phiên.

Ngày hôm qua các giới đưa một tin về tình hình mùa vụ 2017/2018 của Việt Nam cho rằng do tình hình mưa thất thường nên đã làm hỏng đợt ra hoa cuối và điều này cộng với sự khô hạn sẽ làm sản lượng vụ tới của Việt Nam giảm mạnh và họ cũng cho rằng sản lượng xuất khẩu vụ này của Việt Nam giảm từ 20 – 30% so với niên vụ trước đó.

Chỉ số USDX vẫn nằm trong xu hướng tăng ít nhất cho đến tháng 6/2017 trước kỳ vọng tăng lãi suất của Fed và chính điều này gây sức giảm giá trên sàn cà phê. Cần lưu ý sức ảnh hưởng từ Fed sẽ không thể gây bất ngờ lớn bởi USD đã tăng ngay từ đầu tháng 2, do đó tâm lý thị trường “đã quen” với việc này. Trong lúc này, loại trừ tác động USDX trong xu hướng giá cà phê dài hạn là việc nên làm và thị trường nên quay lại vấn đề cung cầu thì hơn dù rằng đêm thứ Tư này Bà Yellen sẽ có những công bố quan trọng về lãi suất USD.

Các phân tích kỹ thuật chỉ ra rằng khung giá sàn London tháng 5 vẫn sẽ chạy trong khung 2.155$-2.185$ và thị trường có thể tăng trong ngắn hạn. Đây là nhận xét đáng lưu ý vào lúc này trước bối cảnh sức ép tâm lý rất mạnh từ USD. Tuy nhiên các phân tích chỉ ra rằng thị trường phiên hôm qua đã tạo ra một cái bẫy khi đẩy biên độ giá quá rộng, do đó phiên hôm nay sẽ không loại trừ giá có thể mở rộng biên độ chạy từ 2.140$ đến tận 2.195$.

Thị trường New York có khác biệt đôi chút khi xuất hiện lực mua từ các rang xay quanh ngưỡng 140cents, kể cả các hợp đồng mua phòng hộ cũng xoay quanh ngưỡng giá này nên thị trường tạm xem đây sẽ là mức giá sàn đáy tạm thời trong lúc này. Mức 138,5 cents gần như khó bị chọc thủng nên xu hướng giá sẽ tiến về mức kháng cự mạnh 146,5 cents nhưng biên độ khung lúc này vẫn chỉ là 141 – 144,50 cents.

Phạm Vỹ (Giacaphe.com )

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

87