Bản tin thị trường cà phê ngày 03/02/2009

Thị trường London

Giá đóng cửa tăng khi đồng USD rớt mạnh sau các hiệu chỉnh của thị trường sau khi chính phủ Mỹ cho thấy “ có” những quyết tâm thúc đẩy 1 nền kinh tế “ kiểm soát chặt” và ngay lập tức các thị trường khác và dẫn đầu là Úc đã ngay lập tức giảm lãi xuất ! Chính những điều này đã tác động mạnh lên thị trường.

Lượng giao dịch tương đối nhiếu và chủ yếu tập trung trên các hợp đồng mua bù thiếu, tuy nhiên các giao dịch vẫn phản ánh rõ các lệnh mua kĩ thuật. Các tin cơ bản không có thay đổi nhiều.

Tổng khối lượng giao dịch phiên qua ước đạt 13,500 lots

Cà phê Thái Hòa

Thị trường Newyork

Giá đóng cửa tăng mạnh khi USD yếu đi và thị trường xuất hiện các lệnh mua tại khu vực đang được xem là đáy của thị trường lúc này. Các lệnh mua tập trung quanh các lô hàng SHORT bằng các lệnh hedging, điều này cho thấy đây chỉ là 1 sự tăng giả tạo và sẽ bị chốt lời ngay khi giá có dấu hiệu giảm! Chính các tác động thượng tầng của Mỹ đã đẩy USD giảm bất chấp tình hình nợ của các nước châu âu. Thường thì các thương nhân hay đặt lệnh mua vào khi USD giảm! Lúc này các ý kiến của các nhà phân tích đều cho rằng mức cơ bản 1.32 cho tháng 3 lúc này được xem là 1 ngưỡng giá tốt.

Theo phân tích thì chính việc thị trường “ hiệu chỉnh” theo các tác động bên ngoài và vấn đề nguồn cung giao ngay của cà phê dịu từ các nước trung mỹ đã và đang hỗ trợ cho giá bất chấp 1 vụ mùa bùng nổ của Brazil đang tới gần. Tuy nhiên các phân tích cũng quả quyết răng việc tăng giá này chưa ổn định mà tháng 3 cần phải vượt qua 1.36 thì khả năng chạm 1.40 còn nếu không ổ định được trên khu 1.36 thì thị trường sẽ quay lại mức 1.30-1.31 thậm chí là 1.2845 !

Tổng khối lượng giao dịch phiên qua ước đạt 36,937 lots

Tin liên quan

Các doanh nghiệp đang bắt đầu xúc tiến việc đăng kí tạm trữ cà phê nhằm được vay ngân hàng với lãi xuất ưu đãi. Tuy nhiên việc đăng kí năm nay không nhộn nhịp và có vẻ như  các nhà tạm trữ ít được lợi  trong đợt tạm trữ này bởi giá lúc này rất khó chịu, cũng không khác việc nông dân gửi kho ngày xưa là mấy! Chưa thấy các tác động tích cực do việc tạm trữ này mang lại.

Quan điểm chúng tôi về tình hình giá hiện nay là giá dễ “ bay hơi” do đó các tay chơi hàng giấy cần rất thận trọng khi mua bán có thời hạn dài.

Nguyễn Vỹ

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

74