Nhận định trước phiên – ngày 01/03/2017

-Mặc dầu đang trong những ngày lễ hội Carnival nhưng giới chức hữu trách ngành cà phê Brasil vẫn tiến hành kiểm đếm các tồn kho khắp cả nước để rà soát xem việc cho phép nhập khẩu có là cần thiết.

-Tổ chức Cà phê Quốc tế (ICO)  trong báo cáo thương mại hàng tháng vừa cho biết xuất khẩu cà phê toàn cầu trong tháng Giêng đạt 9,84 triệu bao, tăng 6,7% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, xuất khẩu cà phê Arabica tăng 11,1%, lên đạt 6,34 triệu bao và xuất khẩu cà phê Robusta giảm 0,4%, xuống ở 3,49 triệu bao.

-Bài diễn văn đầu tiên đọc trước Quốc Hội sáng nay của tân Tổng thống Mỹ D.Trump đã được đánh giá là rất tích cực, dù có nhiều ý kiến cho rằng chưa được cụ thể, rõ ràng như mong đợi. Nhưng điều này khiến chỉ số USDX mạnh thêm trong rổ tiền tệ làm nhiều thị trường hàng hóa thể hiện quan ngại rằng giá cả sẽ trở nên đắt đỏ hơn. Và cũng làm tăng khả năng Cục Dự trữ Liên Bang Mỹ (FED) sẽ quyết định tăng lãi suất trong phiên họp chính sách tháng Ba này.

-Chốt phiên giao dịch hôm qua giá cà phê tăng mạnh trên cả hai sàn kỳ hạn nhưng, theo các nhà phân tích kỹ thuật, lúc này cả hai thị trường cần phải củng cố. Giá New York có thể về thử lại mốc 140 và nếu không trụ vững thì khả năng về tiếp 135 vẫn còn. Trong khi London tuy đã thoát mức 2.100 nhưng khả năng về lại 2.050 vẫn còn bỏ ngõ và chỉ khi giá vươn lên 2.190 mới có triển vọng vươn xa hơn

Anh Văn (giacaphe.com)

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

86