Nhận định diễn biến tuần tới (Tuần 9/2017 27/2 đến 04/3)

Thị trường nội địa

Lượng cà phê vụ mới vừa thu hoạch dường như còn rất ít ở trong dân, không tính lượng cà phê gởi vào các kho đại lý. Theo phần lớn người mua cà phê cho biết không còn áp lực bán ra từ phía nông dân tại thời điểm tuần qua.

Do thời tiết mưa kéo dài và bất thường cuối năm qua, tỷ lệ cà phê xấu và hạt đen rất cao, các kho chế biến tồn đọng loại hàng này tăng bất thường và tìm đường để bán cho các nhà chế biến cà phê hòa tan.

Theo các quan sát, hầu như lượng cà phê vụ mùa đã tập trung vào tay các công ty kinh doanh xuất khẩu dưới dạng gửi kho chờ giá. Một đại lý kinh doanh nội địa có hàng gửi kho cho biết, năm nay họ không chịu áp lực chốt giá từ phía kho và họ cũng kỳ vọng sẽ chốt giá thanh lý sớm hơn năm ngoái.

Tính kỹ thuật thị trường kỳ hạn

Tiếp tục chịu tác động của 2 phiên giao dịch cuối cùng của tháng Hai để chuyển sang ngày thông báo đầu tiên của kỳ hạn tháng 3 nay trở thành kỳ hạn giao ngay.

Giao dịch 3 phiên đầu tuần sẽ vắng bóng nhà sản xuất cà phê lớn hàng đầu, do Brasil vào mùa lễ hội Carnival năm nay cộng với lượng Robusta dành cho sử dụng nội địa nên sẽ thiếu áp lực bán từ nước sản xuất hàng đầu này.

Tuy nhiên, về mặt kỹ thuật và chu kỳ cuối tháng chẵn, luôn là thời điểm khởi đầu cho một biến động mới do đó cần thận trọng, những người phân tích kỹ thuật thường khuyên rằng cần xác định cho rõ xu hướng của biến động mới này trước khi quyết định nhảy vào, mà điều đó thì khó diễn ra trước ngày 28/2.

Tín hiệu KT của Thị trường LD5 khá yếu trong đồ thị cuối ngày 24/2/2017

Nếu được nói một câu nhận định mang tính chủ quan, chúng tôi cho rằng giá có khả năng rớt thêm trong vài phiên nữa cho đến khi con số hợp đồng mở (Open Interest) của tháng 3 đạt đến con số vài trăm hay vài ngàn, tính đến ngày 23/2 con số này vẫn còn nằm ở mức 17.630 lot. Nếu điều này xảy ra đúng như nhận định, thì chúng ta sẽ sớm chứng kiến giá LD tháng 5 vật lộn tại mức 2100$, sụt quá mức này thì đáng lo cho xu hướng giá trong tháng 3, bởi đến đây những thông tin cơ bản như thiếu hàng do thời tiết, Brazil không xuất hàng v.v.. sẽ khó hỗ trợ cho thị trường.

Biểu đồ LD từ đầu tháng 3/2016 đến cuối tháng 2/2017

Những nhận định ở trên chỉ mang tính kỹ thuật, chu kỳ của thị trường trong một giai đoạn chứ không phải đại diện cho xu hướng dài hạn giá cà phê trong bối cảnh lượng hàng Robusta rõ ràng là đang thiếu mà chưa thấy nguồn bù đắp nào trong thời gian sắp tới, ít nhất là tính cho đến tháng Tư khi Indonesia và Brazil vào vụ thu loại hàng này.

Đối với loại cà phê Arabica về mặt kỹ thuật, hiện nay cũng chưa có gì được cho là khởi sắc hơn.

Biểu đồ ngày của Thị trường NY5

Tồn kho được chứng nhận chất lượng

  • Robusta London: 164.370 tấn (tương đương 2.739.500 bao)
  • Arabica New York: 80.090 tấn (tương đương 1.334826 bao)
  • Liên đoàn Cà phê Châu Âu (ECF): 710.270 tấn (tương đương 11.837.833 bao)

Kinh Vu (Giacaphe.com)

 

 

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. Đông

    Hiện nay tôi đang có 300kg cà phê nhân robusta loại R1 Chất lượng cao, ( hạt to không có hạt đen). Ai có nhu cầu mua. liên hệ 0975040601 dong

Tin đã đăng

Tin mới nhất

86