(22/02/2017) Giá cà phê nội địa chờ đợi sức mua mới

Thị trường nội địa hầu như không quan tâm mua bán ở mức giá hiện nay.

Biểu đồ Robusta London T5 ngày 21/02/2017

Trên sàn Robusta London, kỳ hạn tháng 3 tăng nhẹ 2 USD, lên 2.158 USD/tấn và kỳ hạn tháng 5 tăng nhẹ 3 USD, lên 2.189 USD/tấn.

Trong khi đó, trên sàn Arabica New York, kỳ hạn tháng 3 tăng mạnh 2,55 cent, lên 150,35 cent/lb và kỳ hạn tháng 5 tăng 2,3 cent lên ở 151,85 cent/lb.

Giá cà phê nhân xô trong nước tăng nhẹ 100 đồng/kg lên dao động ở 45.500 – 45.900 đồng/kg.

Thông tin Brasil nhập khẩu cà phê Robusta hầu như không còn tác động gì nhiều đến thị trường thế giới. Tuy nhiên các nhà kinh doanh thị trường nội địa Brasil cũng bày tỏ sự quan ngại nếu việc kiểm dịch thực vật, hàng hóa nông sản nguyên liệu, không chặt chẽ sẽ khiến các nhà nhập khẩu lợi dụng việc cho phép lần này để yêu cầu tiếp tục nhập bổ sung thêm.

Giao dịch trên hai thị trường kỳ hạn thế giới hiện nay cho thấy giá cà phê Robusta đang được cà phê Arabica dẫn dắt khi mức giá chênh lệch giữa hai loại rút xuống chỉ còn 33,69% khiến nhà rang xay ít quan tâm mua cà phê Robusta ở mức này.

Có vẻ như giá cà phê nhân xô tại các thị trường nội địa Việt Nam sẽ sớm lấy lại mức đỉnh như kỳ vọng, các thương nhân trong nước, lực lượng nắm giữ hàng chủ yếu hiện nay đều khẳng định như vậy. Trong khi người nông dân đang tập trung cho vụ tưới ngay sau đợt thời tiết lạnh vừa qua nên cũng không quan tâm gì nhiều đến thị trường lúc này.

Anh Văn (giacaphe.vn)

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

72