(16/02/2017) Giá cà phê nội địa bật tăng trở lại

 

Mặc dù giá đảo chiều trên sàn giao dịch phiên vừa qua nhưng thị trường cần thêm thời gian để khẳng định 

Biểu đồ Robusta London T5 ngày 15/02/2017

Trên sàn giao dịch cà phê Robusta London, kỳ hạn tháng 3 tăng 20 USD, lên 2.116 USD/tấn và kỳ hạn tháng 5 cũng tăng 20 USD lên 2.118 USD/tấn.

Tương tự, trên sàn giao dịch cà phê Arabica New York, kỳ hạn tháng 3 tăng 0,85 cent, lên 144,5 cent/lb và kỳ hạn tháng 5 tăng 1 cent lên 146,95 cent/lb.

Giá cà phê nhân xô trong nước tăng 400 – 600 đồng/kg lên dao động ở 44.500 – 45.200 đồng/kg.

Mặc dù đã dự đoán thị trường sẽ tích cực trở lại sau những phiên xử lý kỹ thuật là chính, nhưng cả hai thị trường kỳ hạn đảo chiều tăng có phần đột ngột cho thấy nhiều nhà đầu tư đã chọn phương án giao nhận hàng thực.

Theo các nhà quan sát, phương án này đã bộc lộ rõ nét nhu cầu hàng thực hiện nay của thị trường. Đặc biệt ngay sau Brasil đề nghị nhập hàng Robusta theo biểu thuế ưu đãi được nhận định chỉ là một giải pháp nhằm xử lý nội tình là chính.

Tình trạng hàng đợt mới gửi kho dường như chậm lại khi giá giảm xuống dưới mức 46.000 đồng/kg. Giới thương nhân cho biết hàng Lâm Đồng vẫn được giao về kho mạnh nhất trong khi ở  Đăk Lăk và Gia Lai có biểu hiện tâm lý ôm hàng chờ giá. Tuy nhiên giá cà phê nội địa chưa giảm mạnh cũng một phần là do VND đang mất giá so với USD, tỷ giá được xem như đang nới rộng  hết cỡ trong biên độ Ngân Hàng TW cho phép.

Sáng nay giá cà phê nội địa hồi phục đáng kể, nhưng thị trường vẫn hy vọng mua bán sẽ nhộn nhịp hơn khi giá tiến sát về mức đỉnh thiết lập hôm đầu năm âm lịch mới.

Anh Văn (giacaphe.com)

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

72