Nhận định trước phiên – ngày 16/02/2017

Một số thông tin:

-Về việc Brasil nhập khẩu cà phê Robusta: Bộ Nông nghiệp đã có công văn yêu cầu Cơ quan Ngoại Thương Quốc Gia (CAMEX) hỗ trợ việc nhập khẩu 1 triệu bao cà phê Robusta với biểu thuế nhập khẩu tối thiểu 2%, cho nhu cầu của ngành công nghiệp rang xay và cà phê hòa tan.

Dự kiến yêu cầu này ​​sẽ được thảo luận vào thứ Hai tuần tới, với số lượng như đã ấn định nhưng nếu được chấp thuận, khả năng hỗ trợ thị trường dự kiến là không đáng kể.

-Về việc Tài xế xe tải Colombia đình công: Sau sự kiện một số lãnh đạo của nghiệp đoàn bị bắt giữ với cáo buộc gian trá và làm rối loạn trật tự công cộng qua các cuộc đình công hồi năm ngoái, nghiệp đoàn thông báo rằng do Chính phủ không giữ lời hứa về các thỏa thuận hỗ trợ để chấm dứt các cuộc đình công nên có khả năng họ sẽ tiến hành đình công trở lại.

Thông tin này khiến các nhà xuất khẩu Colombia quan ngại vì năm ngoái họ đã bị vỡ nhiều hợp đồng do không giao hàng được cho khách nước ngoài.

Một số định hướng :

-Lượng hợp đồng mở buộc phải thanh lý khỏi tháng 3 tuy giảm mạnh nhưng giá vẫn tăng khi USDX sụt giảm từ mức cao kết hợp với đồng Real tăng rất mạnh. Đây là điểm chính giúp giá đảo chiều sớm

-Hôm nay là ngày tiếp tục thanh lý cuối cùng, tính đến ngày 14/2/2017 lượng hợp đồng đang mở phải thanh lý còn 45.749 lots, lưu ý chúng ta chưa có con số của kết thúc ngày 15/2, trong số nêu trên có cả lượng HĐ mở của cả hàng ảo và thực (phải giao nếu không chốt). Do vậy, diễn biến cuối phiên hôm nay khá quan trọng, bởi nó phản ánh tình trạng thực của Robusta sẽ như thế nào trong thời gian dài sắp tới

-Về mặt kỹ thuật thì áp lực thanh lý vẫn còn, tuy nhiên thị trường đã chọn giải pháp chuyển tháng để tiếp tục nắm vị thế mua hơn là thanh lý hẳn, do đó có thể nói viễn cảnh Robusta vẫn rất tốt

Xu hướng Kỹ thuật :  

  • Sàn New York : xu hướng tháng Ba vẫn là khung 143 – 136 cents, mức hỗ trợ là 141 – 139 – 136 cents ; kháng cự tại 147 – 148 – 150 cents.
  • Sàn London : xu hướng tháng Ba được xác định ở khung 2.150 – 2.080 ; mức hỗ trợ là 2.090 – 2.050 – 2.040$ và kháng cự là 2.140 – 2.150 – 2.180.

Theo các định hướng chung nói trên, lúc này đòi hỏi giá bị ấn xuống dưới mức 2.000 của tháng 3 là vô cùng khó

Ban Biên Tập

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

84