(15/02/2017) Giá cà phê nội địa tiếp nối đà giảm

Giá cà phê quốc tế tiếp tục suy yếu trên cả hai sàn giao dịch kỳ hạn trước sức ép kỹ thuật tiêu cực.

Biểu đồ Robusta London T5 ngày 14/02/2017

Giá cà phê Robusta London tiếp tục suy yếu, kỳ hạn tháng 3 giảm thêm 11 USD, xuống ở 2.096 USD/tấn và kỳ hạn tháng 5 cũng giảm thêm 11 USD xuống ở 2.128 USD/tấn.

Cũng cùng xu hướng, giá cà phê Arabica New York, kỳ hạn tháng 3 giảm thêm 0,6 cent, xuống ở mức 143,65 cent/lb và kỳ hạn tháng 5 cũng giảm thêm 0,6 cent xuống ở mức 145,95 cent/lb.

Giá cà phê nhân xô trong nước điều chỉnh giảm 200 đồng/kg xuống dao động ở mức 44.000 – 44.400 đồng/kg, mức thấp kể từ đầu năm dương lịch mới.

Giá cà phê quốc tế tiếp tục xu hướng giảm như đã dự báo khi phải giao dịch trước những ngày bất lợi. Đặc biệt lượng hợp đồng mua ròng cà phê Robusta rất cao của giới đầu cơ trước sức ép chuyển tháng và quyền chọn mang tính kỹ thuật có phần tiêu cực.

Thông tin Bộ Nông nghiệp Brasil đề nghị chấp thuận cho phép nhập khẩu cà phê Robusta đến với thị trường đã làm xu hướng tiêu cực phải chững lại. Tuy nhiên, theo các nhà phân tích, thông tin này vẫn chưa đủ mạnh để tác động giúp ngăn chặn đà giảm của thị trường trong những ngày này.

Giá cà phê nội địa suy yếu theo chân kỳ hạn trước lượng cà phê gửi kho tiếp tục gia tăng. Mức trừ lùi của một số lô hàng đã chạm mốc 150 USD. Thị trường giao dịch trong tâm lý chờ đợi, uể oải do giá giảm.

Nhiều đại lý cho biết, xu hướng thị trường lúc này khiến họ không mua được hàng trong khi kho đã trống.

Anh Văn (giacaphe.com)

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

    1. sonle

      Thông tin Braxin bán nguồn dự trữ trong vòng 1 năm là sao? sao lại năm sau hết hàng? tháng Tư này là họ bắt đầu thu vụ mới rồi mà.
      Nói chung thông tin có vẻ mù mờ…

  1. Nguyễn Vịnh

    Brasil sẽ bán đấu giá 148.772 bao cà phê dự trữ lâu năm vào thứ Năm hàng tuần. Dự kiến sẽ bán hết trong vài tuần với mức giá khởi điểm 108,25 cent/lb, được xem là mức giá cạnh tranh so với giá cà phê Conilon Robusta tại thị trường nội địa hiện nay.

  2. Nông dân cà phê

    Cảm ơn Giacaphe.com đã đồng hàng cùng nông dân cà phê chúng tôi suốt thời gian qua. Tuy nhiên bảng giá cà phê nội địa tại tỉnh Lâm Đồng Giacaphe.com để mức 44.000đ/kg là không xác thưc lắm, vẫn biết rằng giá này chỉ để bà con nông dân tham khảo thôi nhưng nông dân chúng tôi chưa biết tham khảo trên kênh thông tin đại chúng nào tốt hơn Giacaphe.com. Kính mong BQT điều chính lại giá tại Lâm Đồng chính xác hơn. Theo cách tính của tôi như sau: giá hiện đang dùng là giá tháng 5: 2148-120 =2038 x 22.730=46.100 (làm tròn) giao tại Sài Gòn cà 1 tạp 15 độ, cước vận chuyển LĐ-SG 300đ/kg, bốc xếp 50đ, giám định 50đ, lãi đại lý 100đ, lãi cty 100đ: 46.100 – 600 =45.500. Như vậy đúng như giá các đại lý phát cho nông dân tại Lâm Hà sáng nay là 45.000 – 45.500 đ/kg. (giao động 500đ/kg là tùy cà nhiều tạp hay nhiều đen ).
    Cảm ơn Giacaphe.com. rất nhiều.

    1. Kinh Vu

      Xin chào bạn Nông dân cà phê
      Xin cảm ơn bạn đã góp ý chân tình, chúng tôi xin tiếp thu và sẽ rà soát lại khâu cập nhật giá.
      Điều này cũng đã có nhiều bà con thắc mắc tại sao giá ở Lâm đồng lại luôn rẻ hơn, chính chúng tôi cũng thắc mắc điều ấy, bởi nghĩ rằng vận chuyển từ khu vực Lâm đồng về cảng HCM tiện không kém từ Gia lai và Buon Ma Thuột.
      Tuy nhiên xin bạn và bà con lưu ý một điều là Giacaphe.com không phải là đơn vị tính giá căn cứ trên những điều rất hợp lý như bạn đã nêu để ban ra một cái giá cho bà con tham khảo trên mạng, mà hằng ngày vào buổi sáng chúng tôi phải gọi cho một số Công ty, Đại lý, Cộng tác viên các vùng của các tỉnh có lượng mua đáng kể và lấy giá mua từ họ đang phát như thế nào?
      Do đó giá mà các bạn đang thấy là giá được cho từ những đơn vị đang mua, trách nhiệm chúng tôi là thông tin giá bình quân đang mua tại mỗi vùng.
      Chúng tôi sẽ cố gắng tìm hiểu rõ hơn tại sao lại có hiện tượng này và giải thích đến bà con khi có kết quả

Tin đã đăng

Tin mới nhất

78