Tin buồn

(11/02/2017) Giá nội địa chững lại, thị trường cần thêm xu hướng mới

Hàng gửi kho chưa chốt được giá khiến sức mua của nhiều đại lý phải chững lại, thị trường cũng cần thêm xu hướng mới rõ ràng hơn.

Biểu đồ Robusta London phiên ngày 10/02/2017

Trên sàn cà phê Robusta London, kỳ hạn tháng 3 điều chỉnh tăng 2 USD, lên 2.128 USD/tấn và kỳ hạn tháng 5 cũng tăng 2 USD lên 2.159 USD/tấn.

Trong khi đó, trên sàn Arabica New York, kỳ hạn tháng 3 tăng thêm 0,55 cent, lên 145,75 cent/lb và kỳ hạn tháng 5 cũng tăng 0,55 cent lên 148,15 cent/lb.

Giá cà phê nhân xô trong nước vẫn ổn định ở mức 44.400 – 44.800 đồng/kg. Tuy nhiên sức mua của nhiều đại lý đã chững lại do nguồn tài chính đầu tư có hạn, trong khi hàng gửi kho chưa chốt được giá do vẫn còn kỳ vọng vào mức khả quan hơn.

Marex Spectron, nhà mối giới hàng hóa kỳ cựu của nước Anh, qua một khảo sát ở Tây Nguyên, đã cho rằng lượng nước dự trữ cho mùa tưới cà phê tại các hồ đập thủy lợi hiện rất dồi dào và thời tiết diễn biến khá thuận lợi, hứa hẹn vụ mùa sắp tới của Việt Nam sẽ là một vụ kỷ lục. Họ cũng nhận định thông tin này sẽ khiến thị trường “khó tiêu hóa”.

Thông tin vùng trồng Conilon Robusta Brasil đã có mưa thuận lợi góp phần khiến thị trường Robusta London có phần chững lại. Tuy nhiên, các nhà quan sát cho rằng mưa chỉ giúp cây trồng giảm “sốc” chứ thiệt hại thì không thể thay đổi vì đã quá muộn, thậm chí thiệt hại có thể còn kéo dài qua cả vụ sau.

Anh Văn (giacaphe.vn)

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. Hưng Trần

    Cà phê cháy bông chắc chắn chỉ thất thu 1 vụ, còn cháy dàn cành không thể 1 vụ là sẽ hồi phục lại ngay.

  2. tây nguyên

    Chắc mấy ông tây chỉ đi các hồ đập thôi chứ đến giờ như các năm đã tưới 2 đợt rồi còn năm nay chưa phải tưới đợt nào vì cây cà phê đâu có khát nước đâu mưa rả rích làm sao cây phân hóa mầm hoa được, theo tôi năm tới lại một năm mất mùa kỷ lục nữa

Tin đã đăng

Tin mới nhất

77