Tin buồn

Giá tăng nhưng buồn tẻ, coi chừng có bẫy !

Hầu hết các thông tin cơ bản đều cho thấy khả năng thiếu hụt nguồn cung Robusta  và thừa nguồn cung Arabica trong trung hạn.

Biểu đồ Robusta London kỳ hạn T3 ngày 16/01/2017

Thị trường London đóng cửa tăng trong 1 phiên giao dịch buồn tẻ trong khi thị trường New York nghỉ ngày lễ liên bang. Với một kịch bản không khác tuần trước mấy, London giao dịch đầu phiên giảm nhẹ và chốt phiên giá tăng, khung giá đã dao động trong biên độ 2.182 – 2.222 USD và khối lượng không lớn.

Thị trường tiếp tục thiếu vắng các thông tin cơ bản, tin mới nhất cũng đã là cũ khi các phản ánh đều cho thấy khả năng thiếu hụt nguồn cung Robusta  và thừa nguồn cung Arabica trong trung hạn. Điều cần lưu ý là các quỹ phi thương mại trên thị trường New York đang tăng lượng mua khống thêm 116,24% lên hơn 11.000 lô và trước ngày nghỉ lễ liên bang, thị trường tài chính nói chung đã không xảy ra hiệu chỉnh giá như các môi giới mong đợi.

Theo Reuters, giá bình quân của 17 loại hàng hóa giảm nhẹ 0,11%. Rõ ràng việc thiếu hụt nguồn cung Robusta trong trung hạn và việc các quỹ đầu cơ đều tăng vị thế mua khống đã gợi cảm giác mức giá trung bình hiện nay vẫn nằm trong khung giá thấp, tức còn có thể mua thêm và cược tăng, đợt giảm giá bất ngờ cuối tuần trước chỉ là chiến thuật của các quỹ tài chính nhằm buộc các hợp đồng mua khống có lệnh dừng bán phải chốt lãi, tức là các cá mập ép để loại cá long tong ra khỏi cuộc chơi.

Nhìn chung, chỉ số 17 loại hàng hóa thế giới vẫn nằm trong vùng trung tính và khả năng đẩy giá tăng dần trong năm 2017 bởi các yếu tố tiền tệ được xem như động lực có thể đẩy cả 2 sàn London và New York có cú tăng đột ngột ngay trong tuần này. Tuy nhiên các nhận định đầy lạc quan như vậy thường hay có bẫy, cần phải thận trọng.

Quan điểm của người viết cho rằng New York có thể giảm nhưng đường trung bình giá vẫn cứ nhích theo chiều hướng tăng dù chậm rãi, trong khi London tăng vẫn chưa xứng với động thực thị trường mà nó có. Dự đoán chiều nay mở cửa giá từ trung tính đến giảm nhẹ.

Phạm Vỹ (giacaphe.com)

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

80