(6-1-2017) Giá hai sàn cà phê đi ngược chiều, robusta làm “vật hy sinh”

Người tham gia sàn kỳ hạn ắt phải giật mình không hiểu điều gì xảy ra khi giá kỳ hạn arabica suốt phiên giao dịch rất mạnh, chủ yếu hoạt động ở vùng dương, trong khi giá robusta ở thế rất yếu toàn giao dịch trong khu vực âm dù có khi giá New York tăng đến 3.65 cts/lb.

Đây là một cuộc chơi của các tay đầu cơ trên sàn: bán lượng dư mua hàng giấy trên sàn London để mua trên sàn New York. Cũng cần thấy rằng khi giá ở mức 2155-2160 trở lên, có một bộ phận nhà xuất khẩu từ các nước sản xuất bán ra nhưng rất thận trọng, giá nhích lên mới bán, bằng không nằm chờ. Tuy nhiên, trò chơi trên hai sàn bán bên này (LD) mua bên kia (NY) đã loại các nhà kinh doanh hàng thực robusta ra khỏi cuộc chơi trong phiên giao dịch hôm qua.

Không còn nghi ngờ gì nữa để nói rằng chẳng có gì thể hiện yếu tố cung-cầu trên hai sàn giao dịch cà phê trong phiên hôm qua. Dù chỉ số đồng USD rớt thậm tệ, xuống mức sâu nhất tính từ 6 tháng nay, người ta bán vẫn cứ bán trên sàn robusta, ép giá giảm xuống dù điều kiện tiền tệ ngoại hối có thể giúp giá robusta tăng tốt như arabica. Đây chính là điều cần cẩn trọng khi mua bán cà phê trong năm mới 2017 này.

Đóng cửa phiên giao dịch 5-1-2017, giá kỳ hạn robusta chốt 2154-11 USD và arabica 143.75+1.95 cts/lb.

Dự kiến sàn kỳ hạn London mở cửa chiều 6-1-2017 cơ sở tháng 3-2017 giảm từ 10-15 USD.

Nguyễn Quang Bình

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

76