(23-12-2016) Giá kỳ hạn cà phê giảm do giới kinh doanh “kết sổ” cuối năm

Giá mở cửa của hai sàn kỳ hạn cà phê hôm qua 22-12 cũng chính là giá đỉnh trong ngày giao dịch. Từ đó giá từng chặp từng chặp giảm, đặc biệt trên sàn kỳ hạn robusta London.

Đóng cửa cơ sở tháng 3-2017 sàn kỳ hạn robusta London giảm 49 USD chốt mức 2064 USD/tấn biên độ dao động 2112-2050, sàn arabica New York âm 5.45 cts/lb chốt tại 139.10 cts/lb với biên độ dao động 144.30-138.65.

Mưa đã chấm dứt tại Tây nguyên, lượng hàng ra thị trường tuy chưa dồi dào nhưng những lô hàng có mặt cà không sáng được đem bán nhanh, tạo nên một làn sóng bán khá mạnh so với lực mua không bao nhiêu vì người tham gia ở sàn đang muốn nghỉ lễ Giáng sinh.

Vả lại, nhiều nhà kinh doanh muốn tháo bớt vị thế trên sàn London vì hiện còn quanh 30.000 lô dư mua, để yên tâm ăn Noel.

Bên sàn New York, dù giao dịch không sinh động như London, giá cũng không vì thế mà cất cánh. Càng về cuối phiên, lực bán từ các nước Trung và Nam Mỹ bán khá tốt đã kích thêm đầu cơ thanh lý kết sổ cuối năm, làm giá rớt thảm hại.

Đóng cửa thấp, bức tranh kỹ thuật giá trên hai sàn cà phê để lại màu khá tối.

Nhìn hoạt động của 2 sàn, hình như các nhà kinh doanh muốn làm tròn sổ sách để khoá trước khi đi nghỉ lễ.

Cơn bão Nock-Ten đang di chuyển từ phía bờ đông quần đảo Philippines và có thể ảnh hưởng đến vùng trong cà phê Việt Nam theo dự báo hiện nay của các cơ quan dự báo khí tượng thuỷ văn. Các cơ quan dự báo thời tiết cho rằng đến ngày 26-12, bão này sẽ vào biển Đông và gây mưa to với sức gió cấp 8-9 và giật cấp 10-11.

Dự kiến sàn kỳ hạn London mở cửa chiều 23-12 cơ sở tháng 3-2017 giảm chừng từ 10-15 USD.

Nguyễn Quang Bình

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. tây nguyên

    chưa nắng được ngày nào mà dính mưa tiếp thì cà phê hỏng hết một mùa thất thu lại kém chất lượng thế này thì không biết nay mai tính sao đây chắc năm nay lại phụ cà phê thôi làm thêm ít sào chanh dây để kiếm sống đã

Tin đã đăng

Tin mới nhất

82