(21-12-2016) Giá kỳ hạn cà phê thụt lùi, hàng thực bán mạnh

Giá trị đồng USD tăng mạnh, giao dịch ngày hôm qua quay lại mức cao nhất tính từ 14 năm nay. Nhiều người cho rằng không chừng nay mai 1 USD bằng 1 euro vì hiện nay đã 1 euro ăn 1,04 USD rồi.

Đồng USD tăng còn có tiếp sức của bà Janet Yellen khi bà cho rằng thị trường lao động tăng mạnh và lương lao động Mỹ cũng sẽ tăng.

Các thị trường chứng khoán Âu Mỹ tăng mạnh trong khi kim loại vàng lại giảm. Những cuộc khủng bố tại Đức, đưa xe vào chợ Noel tại trung tâm Berlin cán chết 12 người và làm bị thương 48 người khác cộng với vụ ám sát đại sứ Nga tại Thổ Nhĩ Kỳ đã làm dấy lên lo ngại cho mùa Giáng sinh năm nay trên thế giới.

Hai sàn kỳ han cà phê giảm nhẹ khi đóng cửa. Một bước chỉnh nhẹ sau nhiều ngày tăng, nhưng cũng nói thẳng rằng giá không lên cao được do hàng Việt Nam bán rất mạnh dù kỹ thuật còn cơ hội, bên cạnh đó các nước đông Phi cũng có hàng để bán.

Đóng cửa cơ sở tháng 3-2017 ngày 20-12 sàn kỳ hạn cà phê robusta London chốt mức 2123 – 6 USD/tấn và sàn arabica New York chốt 143.85-0.40 cts/lb.

Thời tiết vùng cà phê Brazil vào đợt khô hanh. Đến ngày thứ Năm tới đây, chỉ có vùng bắc và trung của bang trồng robusta Espirito Santo và Parana có mưa với lượng mưa chứng 30mm. Tại vùng Tây nguyên, vùng trọng điểm cà phê Việt Nam, có mưa rải rác nhưng chủ yếu trời trong.

Dự kiến sàn kỳ hạn London mở cửa chiều 21-12 cơ sở tháng 3-2017 từ không đổi đến tăng nhẹ.

Nguyễn Quang Bình

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

78