Nhận định trước phiên giao dịch cà phê ngày 19-12-2016

techmon-ny

Đồ thị kỹ thuật sàn cà phê arabica (cập nhật)

Ngày giao dịch cuối tuần trước 16-12, cơ sở giao dịch tháng 3-2017 sàn New York có lúc chạm 140.80 cts/lb nhưng cuối cùng lại bắn lên để chốt mức 142.45 cts/lb, tăng 0.25 cts/lb so với đỉnh giao dịch trong ngày 143.20. Bức tranh tổng thể về giá trên sàn này vẫn còn yếu.

Nhưng nếu nhìn lại 2 ngày giao dịch cuối tuần trước, giá từ mức sâu nhưng cuối phiên lên lại. Điều đó nói lên rằng bản thân New York không còn xung lực bán ra. Nếu như thế, mục tiêu chỉnh giảm về 137.65 cts/lb của sàn này cứ cho đã tạm thời hoàn thành. Đang chờ một đợt chỉnh tăng từ khu vực đáy này, dù chỉ số đồng USD có làm phiền đôi chút và có thể không làm “liền một thôi” giống trước đây do yếu tố tiền tệ.

Giá kỳ hạn robusta chốt mức 2083 USD/tấn trong khung dao động 2090-2054.

techmon-ld

Đồ thị kỹ thuật sàn cà phê robusta (cập nhật)

Trên sàn London, cứ giá nhích lên là có người chốt bán, từ Việt Nam và vài nước châu Phi, nhưng vẫn quyết không theo sàn New York. Thậm chí có khi New York “lơ là” tăng lỡ, đó là lúc London lợi dụng nhảy lên (phiên ngày 15-12 cũng tương tự). Thời tiết vùng cà phê VN chưa khá trong khi tin Brazil muốn nhập khẩu robusta (dù mới chỉ văn bản đề nghị trên bàn trong khi thiên hạ đang muốn nghỉ lễ giáng sinh…) cũng giúp thêm chút tích cực cho yếu tố cung-cầu. Mức nhắm lên 2100 vẫn chưa có gì thay đổi, thậm chí không chừng sàn kỳ hạn này lên cao hơn khi các thị trường hàng thực yên ắng do lượng mua hàng thực ít nên chốt bán trên sàn không mạnh trước dịp lễ dài ngày sắp tới.

Dự kiến sàn robusta London cơ sở tháng 3-2017 mở cửa chiều nay tăng từ 5-8 USD/tấn.

Nguyễn Quang Bình   

Nhận định kỹ thuật trên là góc nhìn riêng của người viết về hoạt động giá kỳ hạn trên các sàn cà phê, chỉ dùng  để tham khảo. Tác giả không sử dụng nó cho bản thân/cho người khác vì bất kỳ một mục đích kinh doanh kỳ hạn, hàng thực hoặc một sản phẩm dịch vụ kinh doanh nào. Kỹ thuật thị trường thường là suy nghĩ và một nhận định tức thời và ngắn hạn chứ không có ý định áp dụng cho dài hơi.

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

    1. Nguyễn Quang Bình

      Chắc do người ta nghĩ giá chiều hôm qua giảm, nào ngờ giá London tăng mạnh. Thị trường là vậy mà. Đôi khi người mua mua được nhiều, họ cũng giảm giá…nên khó có một câu trả lời chung.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

84