Nhận định trước phiên giao dịch cà phê ngày 16-12-2016

tech-ny

Đồ thị giá kỳ hạn sàn arabica New York

00latest

Thời tiết vùng cà phê (ảnh chụp lúc 3g GMT ngày 16-12 vnbaolut.com)

Từ đáy trong phiên là 2034, giá robusta London bung lên cuối phiên để dương 3 USD quý giá khi đóng cửa với mức chốt 2056 USD/tấn. Chứng tỏ sàn này muốn thoát khỏi ảnh hưởng từ áp lực của lãi suất đồng USD để đi theo con đường của mình, nghiên về yếu tố cung-cầu đang thuận lợi (rồi sau này hẳn tính). Chiều hướng tích cực, nhận định vẫn chưa có gì thay đổi so với những ngày trước. Những mức cần vượt qua để chắc chân hơn 2075/2090.

tech-ld

Đồ thị giá kỳ hạn sàn robusta London

Giá arabica New York trong phiên xuống sâu 139.30 nhưng cuối phiên vượt lên đóng cửa mức 142.20 giảm 1.95 cts/lb. Hoàn toàn không tệ chút nào. Đó là dấu hiệu muốn đổi chiều dù lực bất tòng tâm, nên chỉ làm được trong phiên. Khuynh hướng sàn này vẫn yếu nhưng cách đi có vẻ đã đòi “nhong nhong” theo sàn London. New York cần có giá đóng cửa mức 146 cts/lb mới chứng tỏ không tranh chấp với áp lực lãi suất USD hiện nay.

Nguyễn Quang Bình

Nhận định kỹ thuật trên là góc nhìn riêng của người viết về hoạt động giá kỳ hạn trên các sàn cà phê, chỉ dùng  để tham khảo. Tác giả không sử dụng nó cho bản thân/cho người khác vì bất kỳ một mục đích kinh doanh kỳ hạn, hàng thực hoặc một sản phẩm dịch vụ kinh doanh nào. Kỹ thuật thị trường thường là suy nghĩ và một nhận định tức thời và ngắn hạn chứ không có ý định áp dụng cho dài hơi.

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

80