Nhận định về kỹ thuật cho phiên giao dịch cà phê ngày 14-12-2016

Trên sàn robusta London, bức tranh kỹ thuật vẫn tươi. Phải nói rằng giá tăng 2 ngày qua đa phần nhờ thời tiết ẩm ướt tại vùng cà phê Việt Nam. Hôm qua giao dịch sàn này có giá đỉnh 2049. Tiếc gì để không vượt 2067 để vững tiến lên vùng trên, tức quanh 2100 như đã nói!? Đây là thắc mắc lớn của giới kỹ thuật và kỳ vọng của người đang có hàng cả “thực” lẫn “giấy”. Chắc sàn này còn e dè khi arabica chưa chịu tăng cùng.

Thái độ sàn arabica lại khác, rất lừng khừng dù các quỹ đầu cơ nay còn lượng mua khống không nhiều như trước. Áp lực bên ngoài: Fed đang họp bàn chuyện lãi suất, vấn đề hệ trọng nhất của giá hàng hoá hiện nay, nên khó cho sàn này. Ngay thời điểm hiện nay, nếu như sàn này có tăng mạnh vượt 145, thậm chí vượt 147.95 khi đóng cửa, cũng chưa thể lôi kéo đầu cơ lớn mua vào, chỉ trừ khi họ nghe tin lãi suất đồng USD chắc chắn không tăng đợt này, bấy giờ chắc họ đổ tiền vào mua giúp giá sàn arabica lên trời mây. Nhưng hiện thực không cho phép. Đáng tiếc!

Nguyễn Quang Bình

Nhận định kỹ thuật trên là góc nhìn riêng của người viết về hoạt động giá kỳ hạn trên các sàn cà phê, chỉ dùng  để tham khảo. Tác giả không sử dụng nó cho bản thân/cho người khác vì bất kỳ một mục đích kinh doanh kỳ hạn, hàng thực hoặc một sản phẩm dịch vụ kinh doanh nào. Kỹ thuật thị trường thường là suy nghĩ và một nhận định tức thời và ngắn hạn chứ không có ý định áp dụng cho dài hơi.

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. nhân đạo

    Nhờ chú Vịnh đăng dùm phản hồi này dùm cháu, cháu cảm ơn nhiều.
    Kính thưa toàn thể cộng đồng giá cà phê.com cho cháu xin hỏi 1 câu bác nào đã gặp qua tư vấn góp ý dùm cháu.
    nguyên vào đầu năm 2014 cháu có mua của đại lý 1 ít cà phê giá 40,5k. Sau đó cà phê hạ dài nên cháu không bán, đến tháng 9 năm 2015 cháu cần tiền nhưng cà phê vẫn rẻ quá nên cháu ra đại lý ứng khoảng 1/5 số tiền tính theo giá trị lượng cà cháu đang có. Chủ đại lý ghi vào hợp đồng ký gởi là ông A ứng (số tiền ngày) không ghi lãi xuất hay bất cứ một từ nào thêm. Cách đây vài hôm cháu ra bán cà thì chủ đại lý tính lãi cháu 1,5 tháng với tổng số tiền cháu ứng. Với số tiền lãi cháu thấy chóng mặt.
    Cháu đã từng mua bán với đại lý này gần 20 năm. Cháu cũng thường xuyên gởi cà tiêu cho đại lý này nhưng gặp lúc cà hạ là cháu ra ứng ít tiền về xài nhưng chưa bao giờ đại lý này tính lãi.
    Chính chủ đại lý nói với cháu là gởi cà là cho ứng 70% nhưng hôm nay họ nói là cho ứng 70% nhưng phải tính lãi.theo cháu nghĩ ứng tiền thì làm gì trả lãi, chỉ có vay thì mới trả lãi .cháu có phản đối nhưng họ vẫn tính lãi.
    Các bác các chú nào đã từng gặp qua trường hợp này chưa đại lý xử sự như thế có đúng không ?KINH mong các bác tư vấn giúp, cháu xin chân thành cảm ơn nhiều

  2. nguyentuantu

    Họ vẫn tính lãi đấy cháu à. lãi cao hơn lãi ngân hàng đấy. Bác đã từng gửi cà phê và ứng tiền mà.

  3. hoanggia

    bạn ứng tiền tính lãi là đúng rồi. chứ bạn nghĩ người ta lấy đâu ra tiền cho bạn. bạn gửi hàng vào kho người ta không trừ hao tổn là tốt rồi. còn chuyện bạn ứng tiền thì tất nhiên ở đâu cũng tính lãi hết nhé

  4. Nhattien

    Tính lãi là đúng rồi vì đại lý người ta gửi hàng cho công ty ứng tiền cũng phải chịu lãi vậy chứ ai có tiền cho mượn không chờ giá cao mới bán cà trả tiền

  5. nhân đạo

    cảm ơn chú đã phản hồi, nhưng cháu ấm ức 1 điều là nêu đã tính lãi thì sao không nói trước hoăc ghi là cho vay có phải khỏi mất lòng nhau không

    1. Nguyễn Vịnh

      Chào cháu @nhân đạo
      Tuy cháu ấm ức không phải là không có lý vì trên giấy tờ không thể hiện nhưng thực tế cuộc sống có những điều được cộng đồng chấp nhận một cách mặc định, và đương nhiên nó phải như thế mà không cần phải nói ra… Rút bài học kinh nghiệm và vui vẻ lên nhé..!
      Thân

Tin đã đăng

Tin mới nhất

82