Nhận định thêm về kỹ thuật cho phiên đầu tuần ngày 5-12-2016

Phiên cuối tuần trước, trên sàn robusta London, đầu phiên giá quay về mức đáy 1969, thủng mức 1974 là điểm gặp đường  bình quân di động 100 ngày. Tuy nhiên, cũng từ đó, nhờ sức mua cực mạnh của các quỹ đầu cơ và các hãng rang xay, giá sàn này đã có một cuộc đảo chiều quan trọng. Cuộc đảo chiều này cho thấy đợt bán thanh lý của đầu cơ vừa qua làm giá đóng cửa có khi phải chạm mức 1990 USD/tấn là xong.

Sàn robusta từ rất tiều cực chuyển nhanh sang tích cực. Giá vượt qua khỏi mức bình quân di động 100 ngày và đang định “tấn công vùng trời” của sàn London, dám nói mục tiêu trước mắt của giá London là 2100 USD chắc có thể được.

Ngược lại, đồ thị sàn arabica chưa có gì tiến bộ, giá vẫn đòi xuống. Đã không vượt lên khỏi 150, thì vẫn muốn quay quanh 140 cts/lb và có khi dưới nữa.

Một ngày giao dịch rất thú vị đang chờ đón. Sàn nào sẽ kéo sàn nào?

Dự kiến mở cửa sàn London chiều đầu tuần giảm khá mạnh nhưng…liệu chỉ là bước chỉnh nhanh cho cân bằng giữa giá hai sàn rồi sau đó bung lên lại hay sàn London sẽ bị New York kéo lại về mức thấp hơn? Các yếu tố bên ngoài đóng vai trò quan trọng cho hướng giá hai sàn cà phê hiện nay.

Nguyễn Quang Bình

==

Nhận định kỹ thuật trên là góc nhìn riêng của người viết về hoạt động giá kỳ hạn trên các sàn cà phê, chỉ dùng  để tham khảo. Tác giả không sử dụng nó cho bản thân/cho người khác vì bất kỳ một mục đích kinh doanh kỳ hạn, hàng thực hoặc một sản phẩm dịch vụ kinh doanh nào. Kỹ thuật thị trường thường là suy nghĩ và một nhận định tức thời và ngắn hạn chứ không có ý định áp dụng cho dài hơi.

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. nvh

    Robusta trên tháng giao dịch chính nếu duy trì dưới 2120 USD/ tấn thì hướng giảm còn chi phối khá dài! mục tiêu gần nhất trong vùng [1910-1940]
    Với Arabica duy trì dưới 150 cent/lb thì khuynh hướng giá tiếp cận vùng [130-135]

Tin đã đăng

Tin mới nhất

76