Nhận định thêm về kỹ thuật hai sàn kỳ hạn cà phê (ngày 27-11-2016)

Đồng nội tệ Brazil BRL mất thêm đôi chút, người trên sàn New York uể oải vì thích nghỉ hơn làm…đã không giúp gì được cho giá kỳ hạn arabica New York dù đã trong tình trạng bán quá mức.

Biểu đồ kỹ thuật ra hiệu cho biết mức 157.15 cts/lb là điểm gặp của bình quân di động 50 ngày, giá giao dịch New York cuối tuần qua vẫn xuống và đóng cửa chạm ngay mức nguy hiểm 155.40 cts/lb là điểm hẹn của bình quân di động 100 ngày.

Thị trường đã nhiều lần kinh nghiệm rằng dù đã trong tình trạng nóng  mua quá mức hay bán quá mức, người tham gia vẫn theo quán tính như ngày thứ Sáu 25-11-2016 vừa qua.

Cần dè chừng với mức chỉnh tăng của hiện tượng bán quá mức trên sàn kỳ hạn arabica.

Trên sàn robusta London, chỉnh tăng nhẹ sau một đợt bán thanh lý khá dài. Hãy lưu ý nếu như trong tuần khi giá tháng 3-2017 của London phá 2008 USD, thì bấy giờ nên xem thị trường muốn củng cố để xuống thêm một nhịp, tức dưới 2000 USD/tấn.

==

Nhận định kỹ thuật trên là góc nhìn riêng của người viết về hoạt động giá kỳ hạn trên các sàn cà phê, chỉ dùng  để tham khảo. Tác giả không sử dụng nó cho bản thân/cho người khác vì bất kỳ một mục đích kinh doanh kỳ hạn, hàng thực hoặc một sản phẩm dịch vụ kinh doanh nào. Kỹ thuật thị trường thường là suy nghĩ và một nhận định tức thời và ngắn hạn chứ không có ý định áp dụng cho dài hơi.

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

86