(10-11-2016) Giá đóng cửa cà phê phục hồi mạnh

Phản ứng trước tin đắc cử tổng thống Mỹ của Donald Trump, giá hai sàn cà phê mở cửa chạy nhanh xuống sâu. Đồng Real Brazil mất giá đậm lúc ban đầu do Brazil lo ngại quan hệ với Mỹ có vấn đề.

Tuy nhiên, khi giá robusta London chạm đáy trong ngày là 2017 USD/tấn phải bật lên lại và tránh “ổ chông” 2000-2010 nhờ sức mua mạnh từ các đầu cơ và các hãng rang xay. Đóng cửa chốt mức 2133 USD/tấn tăng 48 USD/tấn, lấy lại gần một nửa so với mức hôm qua sau khi dao động dữ dội khá dữ dội trong phiên giữa mức thấp nhất 2017 và cao nhất 2144 tức 127 USD.

Giá kỳ hạn arabica New York đóng cửa phục hồi được 2.60 cts/lb để đạt 171.10 cts/lb.

Một điều đáng lưu ý rằng nếu như hôm trước đó giá cà phê và đường giảm và các sàn hàng hóa nông sản khác tăng thì hôm qua 9-11 hoàn toàn ngược lại, giá cà phê và đường ăn tăng còn các sàn khác đều giảm. Như vậy có thể hiểu hai mặt hàng nhạy cảm này trở thành chỗ trú ẩn vốn cho các sàn hàng hóa nông sản.

Các tin về cung cầu vẫn đang hỗ trợ rất nhiều cho giá cà phê khi sản lượng cà phê hai nước hàng đầu Brazil và Việt Nam sắp tới đều có vấn đề.

Hơn nữa thông tin ban đầu từ Cecafe Hiệp hội Xuất khẩu cà phê Brazil cho hay xuất khẩu cà phê tháng 10-2016 của Brazil có thể giảm 10% so với cùng kỳ năm trước.

Dự kiến sàn kỳ hạn London mở cửa chiều 10-11 cơ sở tháng 1-2017 tăng nhẹ.

Nguyễn Quang Bình

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. Trần Hùng

    chưa bao giờ có biến đổi giá dữ dội như 2 ngày nay,
    Khối tài khoản đã bị cháy trong 2 ngày qua.nếu không chặn lỗ, lãi.
    Đang có chiến “tranh rất” mạnh của hàng thực và hàng giấy chăng?

  2. hân

    Dân mỹ chọn hàng thực, ngon, có lợi chứ ko phải hàng giả, đẹp mà nói ngon như chọn tổng thống thì biết, mười mấy năm đều bị uống đồ giả nhiều mà ko biết, cà phê thực ở vn và braxin, thế giới còn lài rất ít, 5 năm nữa ko biết số diện tích và sản lượng có khôi phục được ko,

Tin đã đăng

Tin mới nhất

78