Giá cà phê tuần tới sẽ ra sao? (Tuần 43-2016  từ 24-29/10/2016)

Vào ngày thứ Sáu 21-10, giá kỳ hạn robusta London mở cửa giảm nhẹ như dự kiến do các nước sản xuất chốt giá cộng với rất nhiều người chơi hàng giấy nhỏ lẻ bán mạnh. Tuy nhiên, sức bán mạnh đã gặp phải lực hỗ trợ mua vào từ các hãng rang xay, giá tăng mạnh. Cuối phiên, thị trường này tiếp tục củng cố. Sau khi không thấy lực bán ra, các nhà đầu cơ tài chính lại nhảy vào mua, tạo thêm chân vững cho sàn này. Khi giá lên cao, vẫn còn thấy các nước sản xuất chốt giá bán và một số quỹ đầu cơ thanh lý một lượng dư mua vừa phải, nhưng không đủ để giá quay đầu xuống.

Về kỹ thuật, giá tăng ngược lại sau hai ngày chỉnh xuống, giai đoạn chỉnh giảm xem như đã hoàn thành. Nay mai, nếu có dịp giá sàn này bung khỏi 2161, hướng tăng lên 2200 và thậm chí kỳ vọng cao hơn nữa. Xin nói rằng nếu như không gặp lực bán mạnh từ các nước sản xuất có thể đủ để chặn đường kỹ thuật, giá London sẽ như hươu thả lại vào rừng!

Trên sàn kỳ hạn arabica cùng thời điểm, dù giá được các hãng rang xay mua hỗ trợ, sức bán mạnh thanh lý lượng dư mua còn mạnh hơn. Tuy nhiên, ảnh hưởng đồng USD tăng trong ngày cũng tạo ảnh hưởng xấu của sàn này để đóng cửa không tăng mạnh như trong phiên và như sàn robusta London.

ny2410

Đồ thị giá trên sàn arabica New York

Dù cuối phiên tăng yếu, sàn New York vẫn chưa mất tính tích cực, các lần giảm nhẹ chỉ như muốn củng cố lực đẩy lên phía trước. Nếu như giá sàn này vượt khỏi mức 159.60 cts/lb, thì ước muốn tăng vượt chạm 160.90 cts/lb và cao hơn nữa như lên quanh mức 170 cts/lb vẫn có khả năng.

Tuy nhiên, xin hiểu rằng thị trường cà phê là nơi hoạt động của nhiều lực lượng đối lập. Các bên tham gia tùy theo vị thế của mình để bán hay mua. Những nhà kinh doanh kỹ thuật thường là người không mua bán hàng thực mà chỉ dựa trên các đồ thị để đoán giá. Họ dùng một số thuật toán để xem giá trong quá khứ đã xảy ra thế nào để đoán cho tương lai.

Nên họ sẽ gặp các lực đối trọng từ người mua bán hàng thực như sức bán ra của các nước sản xuất, sức mua vào của các nhà rang xay…có thể làm chệch hướng kỹ thuật bất ngờ. Ở đây, ta thấy tâm lý muốn giá xuống của người chơi hàng giấy nhỏ lẻ đã không được toại nguyện dù giới tư vấn kỹ thuật có thể có thể đoán chắc “bán là ăn đủ”! Nhưng kinh nghiệm ngày cuối tuần cho thấy họ đã đoán chệch hướng!

Tốt nhất là nên biết cách hòa quyện cả tất cả các loại phân tích, theo dõi các phía tham gia trên thị trường để có cái nhìn rộng hơn để giảm thiểu rủi ro tốt hơn.

Nguyễn Quang Bình

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. Nguyễn Quang Bình

    Tin mới nhận được báo rằng vị thế kinh doanh của các quỹ đầu cơ lớn trên sàn kỳ hạn arabica New York tăng mạnh lượng dư mua. Tính đến ngày 18-10 (ngày chốt gần nhất), các quỹ đầu cơ lớn – không tính của người chơi hàng giấy nhỏ lẻ trên thế giới – đã tăng mua khống thêm 7734 lô. Như vậy lượng dư mua hàng giấy của đầu cơ lớn trên sàn arabica đã đạt 39.040 lô, gần mức dự đoán của chúng tôi. Tuy nhiên, rất có thể thực tế đến giờ phút này lượng dư mua đã đạt 42.000 lô. Biết rằng lượng mua khống cao nhất trên sàn này là 56.205 lô lập vào ngày 12-2-2008. So với con số kỷ lục, xem ra các quỹ đầu cơ vẫn còn sức mua chán!

  2. Nguyễn dũng

    Chỉ khi nào giới đầu cơ chuyển dòng tiền từ cafe sang usd hay thứ khác,hoặc thanh lý đầu cơ thì sẽ rớt,hiện tại dư mua và khả năng còn mua thì chưa rớt,

  3. hùng

    Năm nay cà phê trên cây ngon, đậm đà rất ít, chỉ còn một số hãng pha gia vị giả trộn vào năm ngoái thôi, cà phê năm ngoái kém chất lượng….

Tin đã đăng

Tin mới nhất

78