Giá cà phê nội địa: bên mua bên bán chưa “chịu” nhau (ngày 28/9/2016)

Một số người từ vùng nguyên liệu ở Tây nguyên cho biết hôm nay 28-9, người mua chỉ muốn trả 41.500 đồng/kg nhưng bên bán muốn 41.800 đồng/kg.

Hai bên không gặp nhau âu cũng dễ hiểu vì người bán tin giá kỳ hạn robusta sẽ vượt khỏi mức 2000 USD/tấn một lần nữa và chờ đợi thời điểm ấy mới bán hay có bán chăng nữa cũng bán “đón”, tức bán trước theo kỳ vọng của họ.  Người mua thì cho rằng giá “trừ lùi” nay đã giảm, có nơi nhiều đại lý thu mua đã mạnh dạn bán mức trừ từ 90 đến trừ 100 USD/tấn.

Hôm qua, giao dịch trên hai sàn kỳ hạn hoàn toàn trái chiều nhau. Suốt cả phiên giá kỳ hạn robusta London vững nhưng giá cà phê arabica yếu, sàn này chỉ tăng nhẹ về cuối nhờ lực đẩy của sàn robusta.

Đóng cửa sàn kỳ hạn London tăng 20 USD chốt mức 1995 USD/tấn nhưng sàn kỳ hạn arabica đạt 153.70 cts/lb tăng 0.15 cts/lb. Nghe rằng giá arabica không đi nổi do có tin mưa về tại nhiều vùng cà phê Brazil giúp đợt ra hoa sắp tới có thể khá hơn.

Phạm Kỳ Anh  

Để biết giá cà phê nội địa cụ thể từng địa phương, xin nhấp chuột vào đây.

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. long khanh

    nắng mưa chỉ là cái cớ cho những người kinh doanh thôi .thực tế thì khác nhiều năm nay càphe mất mùa trên kháp thế giới liêu cung có đủ cầu hay không mà nói chuyên nắng mưa .càphe sẻ có gia từ 45 đến 50k trong tương lai rất gần .

  2. Văn Võ song toàn

    Robusta đang muốn lên trên 2000, Nhưng Arabica đang bị giằng co vì kỹ thuật muốn đảo chiều giảm nhưng cứ giảm là rang xay lại nhảy vào mua ngay cho nên đang giằng co thêm vài ba phiên nữa mới có thể rõ xu hướng được. Trong tuần này khả năng tăng giảm cũng không nhiều.

    1. Văn Võ song toàn

      Có hàng nữa đâu mà bán bạn, hàng tồn kho của VN năm nay gần như hết sạch rồi vậy nó mới lên chứ !

Tin đã đăng

Tin mới nhất

84