(28-9-2016) Giá kỳ hạn robusta tăng mạnh kéo arabica tăng cùng

Cuộc tranh luận đầu tiên giữa 2 ứng cử viên chức tổng thống Mỹ Clinton – Trump phần thắng nghiêng về người phái nữ. Phản ứng của thị trường không bất ngờ vì nhiều người tin bà Clinton “cứng cựa” hơn. Song, sự thắng lợi của bà Clinton trong lần tranh luận lần đầu giúp chỉ số đồng USD tăng lại, giá cổ phiếu Mỹ hạ nhiệt nhưng vẫn làm giá kỳ hạn cà phê loạng choạng suốt ngày.

Giá kỳ hạn arabica New York chủ yếu giao dịch trong vùng âm trong khi giá robusta trong vùng dương. Đóng cửa phiên hôm trước giúp giá London tự tin đứng ở mức cao trong suốt ngày giao dịch hôm qua.

Ngược lại, trên sàn arabica New York, dù giá hôm thứ Hai 26-7 đóng cửa mạnh và tưởng còn đà, giá sàn này kéo xuống do các quỹ đầu cơ và các nhà kinh doanh bán ra, dù lượng không nhiều. Nếu không có một sàn London mạnh, giá New York khó tăng nhẹ khi đóng cửa khuya hôm qua vì thị trường xuất hiện tin các vùng cà phê Brazil nhận được lượng mưa xuân đầu tuần này. Vụ ra hoa cà phê đại trà tại Brazil nay ít lo lắng hơn. Giá có lúc âm 2 cts/lb nhưng bấy giờ các hãng rang xay nhảy vào mua, kéo giá New York tăng lại, đẩy các nhà đầu cơ bán ra lúc đầu nay có hứng mua lại cuối phiên.

Lượng hàng giấy to đùng của sàn New York thực sự gây lúng túng cho đường tăng. Tuy nhiên, các quỹ đầu cơ không bán tháo như những lần trước mà chỉ thanh lý nhẹ nhàng để giá không rớt sâu.

Đóng cửa sàn kỳ hạn robusta London tăng 20 USD chốt mức 1995 USD/tấn so với mức cao nhất trong phiên 1997 USD, trong khi đó sàn arabica chỉ tăng 0.15 cts/lb chốt mức 153.70 cts/lb.

Dự kiến mở cửa sàn kỳ hạn robusta London thứ Tư 28-9  cơ sở giao dịch tháng 11-2016  tăng từ 5-10 USD.

Nguyễn Quang Bình

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

76