Tin nóng trước mở cửa phiên giao dịch cà phê 19-9-2016

[Cập nhật 11:30g] –

Quả bom hẹn giờ nổ tại trung tâm New York làm gần 30 người thương vong vào ngày thứ Bảy 17-9, sau đó cảnh sát thành phố lại tìm ra một quả bom tự tạo gần đó. Tình hình này có thể tạo cho các thị trường kỳ hạn tại Mỹ mở cửa xao động theo hướng bất lợi.

Trong khi đó, tin trên thị trường cho biết các quỹ đầu cơ đang bán thanh lý trên các sàn kỳ hạn kim loại vàng vì e ngại Fed sẽ quyết định tăng lãi suất cơ bản đồng USD, đấy cũng tạo nên bất lợi cho những sàn kỳ hạn từ đầu năm đến nay tăng giá như 2 sàn cà phê, đặc biệt sàn arabica.

Nhận định về kỹ thuật phiên hôm nay 19-9:

Cuối phiên trước, giá robusta London vực lên lại và kỹ thuật tỏ ra rất vững, giá đóng cửa thứ sáu vừa quc vẫn nằm trên các đường bình quân di động quan trọng như muốn thử mức tâm lý quan trọng 2000 USD/tấn (tháng 11-2016) rồi sau đó ra sao thì ra. Vượt được và đóng cửa trên mức ấy, mục tiêu tiếp theo là 2080. Còn nếu mất mốc 1900, giá London sẽ yếu nhưng hy vọng các hãng rang xay sẽ “cứu”.

Đóng cửa sàn arabica New York vẫn nằm trên mức quan trọng 147.75 ct/lb là tốt nhưng kỹ thuật vẫn yếu. Nếu chạm vào mức 147/146.60, giá có thể chúi xuống thêm. Nhưng suốt cả mấy ngày cuối tuần qua, New York tỏ ra muốn củng cố lẩn quẩn ở mức hiện nay nên có thể tình hình đỡ lo hơn, phải quanh quẩn mức này vài phiên trước khi tìm đường xuống. Đó là về kỹ thuật nội bộ hàng cà phê.

Nhưng những yếu tố bên ngoài trong dịp cuối tuần hình như không ủng hộ giá arabica tăng lắm. Nên cẩn thận phiên này là hơn!

Nguyễn Quang Bình

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

78