Giá kỳ hạn London theo kỹ thuật: nhắm thẳng hướng lên. (ngày 09/9/2016)

Ước định khả năng tăng lãi suất đồng USD của Fed giảm, giá trị đồng USD yếu thêm nhưng không phải nhờ vậy mà giá cà phê của cả 2 sàn vững, dù sàn kỳ hạn arabica đóng cửa âm nhẹ.

Đóng cửa sàn arabica New York chốt mức 154.90 cts/lb âm 0.20 cts/lb nhưng sàn robusta London dương 15 USD đạt mức 1927 USD/tấn.

Thị trường cà phê robusta hiện đang theo tiếng gọi của các diễn biến kỹ thuật. Thật ra sự nương nhờ thông tin cung cầu chỉ là một cái cớ rất nhỏ trong giai đoạn này. Những thông tin như Brazil, Indonesia mất mùa robusta, rồi thêm nhiều người cũng báo Việt Nam sản lượng giảm…không ảnh hưởng tới đợt tăng này.

Giá kỳ hạn robusta London có ngày thứ 7 tăng liên tiếp, tăng 15 USD trong một ngày mà sàn kỳ hạn New York có lúc giảm xuống 153.20 cts/lb là mức sâu nhất trong phiên giao dịch hôm qua nhưng London vẫn không xây sứt. Hiện tượng trên 2 sàn nói lên rằng nhờ các yếu tố kỹ thuật ủng hộ, người ta bán New York để mua London mới giúp London tăng tốt như thế. Hôm qua từ sàn London báo về cho biết các qũy đầu cơ bán ra rỉ rả và các nước sản xuất thấy giá cao cũng bán ra, nhưng lượng bán ra không đủ để cản đường. Thị trường London như nước dâng, tuôn trào và vỡ đê vậy, nếu ai có óc tưởng tượng thì xin trưng hình ảnh như thế.

Đã nói kỹ thuật, một khi nằm trong trào lưu tăng, thì chỉ cần nói mức tăng tiếp theo là đủ câu chuyện. Trong nhiều bài trước, người viết đã từng nói khi London vượt khỏi 1869, sẽ mở đường tăng và đặc biệt khi vượt khỏi 1900, là một “khoảng trống” giá London tha hồ bay nhảy mà không cần ai cản. Chỉ có một đoạn cản đâu đó tại 2080 nhưng không khéo khi vượt sẽ trên cả mức ấy, như 2200 chẳng hạn. Nhưng đó là nói cho hướng kỹ thuật đường dài.

Song, một điều hết sức cẩn thận mà người tham gia thị trường hiện nay đang dè chừng là lượng dư mua của đầu cơ trên sàn London có lẽ quá mức 30.000 lô, ở quanh mức này thường thị trường thấy đầu cơ ứ hự, hết tiền mua thêm. Nếu có mua chăng là có ai đó dọa để lực lượng đầu cơ bên ngoài, hay giới rang xay mua…

Nhưng giới kinh doanh và rang xay hiện nay biết rất kỹ cung cầu thế nào, họ vẫn túc tắc và giá rẻ mới tham gia mua vì biết chắc đợt tăng này là kỹ thuật.

Nên nếu có một đợt chỉnh giá xuống, thị trường có thể chứng kiến một đợt giảm mạnh, phũ phàng vì “bạo phát bạo tàn”, thị trường thường nói thế.

Dự kiến mở cửa sàn kỳ hạn robusta London thứ Sáu 9-9  cơ sở giao dịch tháng 11-2016  không đổi đến tăng nhẹ.

Nguyễn Quang Bình

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. nguyen tri hieu

    giá cà phê lên mạnh, những có thể suống mạnh ư? có thể những mọi người nên nhớ, 3 năm trở lại đây sản lượng thực tế tại việt nam đã giảm , năm sau giảm nhiều hơn năm trước với lý dó, cà phê gài cỗi, nhiều bệnh, và chặt phá để trồng hồ tiêu, và giờ đây khi kho cà đã ăn hết lấy gì để mà uống đây. giá cà phê có thể suống đến 27k song nếu để tháng 3 sang năm giá xẽ đứng không dưới 43k. người ta thường nói tức nước vỡ bờ, ép mãi rồi . làm gì còn cà NỮA MÀ ÉP

    1. Michael Ho

      “3 năm trở lại đây sản lượng thực tế tại Việt Nam đã giảm, năm sau giảm nhiều hơn năm trước…”
      Câu chuyện “sản lượng giảm” không được cho là đáng tin chừng nào lượng xuất khẩu của Việt Nam còn chưa giảm.

  2. Nguyễn Thị Hiền

    Hơn 3 năm chặt cà và hạn hán của nông dân, diện tích và sản lượng giảm, mấy ông chủ gom cà thì lỗ, ép mãi rồi, mùa này cà sẽ tăng, lấy đâu ra cà mà uống, mấy vị phải theo nông dân đừng dự báo lung tung, cà nên đạt 44k/kg mới đúng

    1. nôngvănđiên

      Ban xem sô liệu xuất khẩu năm 2014 với 2015 chưa? Không biêt có giảm không mà 11 tháng của niên vụ 2015/2016 đã xuất khẩu 1,6 triệu tấn caphê rồi đó bạn. Thực tế phũ phang lắm

  3. 3 năm cà phê già, sản lượng, diện tích giảm 1/2 cả vn và tg,kho dự trữ và đầu cơ cũng hết, năm nay giá cà lên 50k/kg và duy trì trong 3 năm nữa với giá này

  4. Thaonguyen

    Bà con nông dân ai còn cà phê có thể cứ bình tĩnh. Giá có thể điều chỉnh một vài phiên để len mức cao mới. Nếu do dân chơi hàng giấy bán chot lời thì chỉ một số phiên rồi nhanh chóng lên lại còn do hàng thục bán ra nhiều giá xuống thì sau đợt này cà Robusta cũng chẳng còn đâu nữa mà bán. Theo tôi không có lý do gì để cà Ro xuống sâu và lâu ở thời điểm hiện tại mà chỉ điều chỉnh rồi lên đỉnh mới mà thôi.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

84