Tin buồn

(31-8-2016) Điểm sáng giá của thị trường cà phê so với hàng nông sản khác

Thị trường kỳ hạn nằm trong những thời khắc cuối cùng của tháng 8-2016 để bắt đầu chuyển sang giao dịch trên tháng giao ngay là tháng 9-2016.

Dù tâm lý nghi ngờ Fed sẽ quyết định nâng lãi suất cơ bản đồng USD ngày càng tăng, gây hoang mang cho thị trường kỳ hạn arabica New York để có lúc xuống giao dịch vùng âm chạm mức thấp nhất trong ngày 142.85 cts/lb, giá cuối cùng đóng cửa cũng vượt lên dương 0.95 cts/lb để chốt mức 146.05 cts/lb (mức cao nhất 146.35 cts/lb).

Giá kỳ hạn cà phê robusta London thúc thủ trước mức chắn trên gần nhất là 1828 để chỉ đạt dỉnh cao nhất trong ngày là 1824 USD/tấn, người tham gia có cảm giác sàn này chờ đợi sàn arabica tỏ rõ thái độ dứt khoát mới đi. Nhưng đáng tiếc sàn New York chưa vượt được khung giao dịch cũ nên sàn London chọn cho mình vị trí ẩn dật, âm 3 USD chốt 1816 USD/tấn khi đóng cửa.

Các thị trường kỳ hạn hàng hóa bắt đầu có thái độ dè chừng trước quyết định tăng lãi suất đồng USD của Mỹ, giá dầu thô đã từ chối mức 50 USD/thùng để đóng cửa âm với dầu Brent chốt tại 46,68 USD/thùng và dầu WTI mức 46,22 USD/thùng.

Tất cả các sàn ngũ cốc và hàng hóa nông sản đều có giá giảm chỉ trừ cà phê arabica New York tăng khi về cuối, do lo ngại sản lượng niên vụ 2017/18 có vấn đề tại Brazil. Xin lưu ý là niên vụ tiếp theo sau niên vụ mới mà Brazil đã thu hái được 90%.

Đó cũng là điểm tích cực nhất mà hai sàn cà phê có được nếu nhìn theo hướng cung-cầu.

Dự kiến mở cửa sàn kỳ hạn robusta London thứ Tư 31-8  cơ sở giao dịch tháng 11-2016  tăng từ 5-10 USD.

Nguyễn Quang Bình

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. Phan Thảo

    Cà phê đã đạt đỉnh , hiện tại theo quy luật chúng đang dò đỉnh lần 2 .Tuy nhiên sau đó chúng không rớt thảm vì chúng đang trong quá trình điều chỉnh mặt bằng giá mới ! Nếu có bạn nào thắc mắc về nđ này PT tôi hôm nay xin phân hồi tất thảy .

    1. Trần Kiên

      Bạn Phan Thảo à. Cho tôi hỏi tại thời điểm này tôi còn 20 tấn đã nên bán chưa? Nghe nói tháng 9 thường giá đạt đỉnh. Đang có ý định cho giữa tháng bán, có lên được 40k không bạn. Cám ơn bạn phản hồi.

  2. Lão Nông

    Chào Phan Thảo! xin hỏi bạn, trong khoảng thời gian từ tháng 9 năm nay đến tháng 3 năm sau thì giá đỉnh nằm vào tháng nào?

  3. Nguyễn Quang Bình

    Diễn đàn là tiếng nói tự do về giá và thị trường của những người phát biểu . Nó không phản ánh ý kiến của người viết. Trao đổi qua lại, tin tưởng nhau trên diễn đàn là quyền của người tham gia và không xuất phát từ ý định của người viết. Xin các bạn tham gia cần cân nhắc với các nhận định mua hay bán, giá tăng hay giảm trên diễn đàn chung này trước khi quyết định cho việc kinh doanh của mình. Những câu hỏi của Lão Nông gây khó cho bạn Phan Thảo là chắc chắn. Mong bạn Trần Kiên tự mình quyết định bán hay để 20 tấn như bạn nói hơn là vì từ một nhận định của ai. Chắc bạn Phan Thảo sẽ liều minh trả lời giá thời điểm bạn muốn bán có lên 40.000 đồng/kg hay không.

  4. bui duy hoa

    trong buôn bán co lúc tưởng mình như rơi xuống vực thẳm .như con người ta có mạo hiểm mới có thành công.với thị trường bây giờ mình nghĩ kô còn cf để mà bán nên giá sẽ có dỉnh khác.

  5. Trần Kiên

    Cám ơn những ý kiến của cây “Cà phê” cội Nguyễn Quang Bình. Dĩ nhiên là kinh doanh ai cũng muốn mua giá thấp, bán giá cao mà Trần Kiên cũng không nằm ngoài những người đó. Tuy nhiên đối với mặt hàng Cà phê 2 năm nay phải nói có nhiều điều không đi theo đúng quy luật Cung- Cầu, mất mùa, được mùa mà là phụ thuộc khá nhiều vào giới đầu cơ kinh doanh nước ngoài bác nhĩ. Đồng ý nhận định là ý kiến chủ quan của từng người, thậm chí là nhiều người, tuy nhiên chưa chắc đã thắng như mục “Hỏi ý kiến khán giả trong trò chơi Chiếc nón kỳ diệu” đấy bác và quan điểm kinh doanh cũng vậy. Nhưng ở đây có diễn đàn Trần Kiên muốn trao đổi thêm để có niềm tin cho quyết định của mình. Niên vụ Cà phê 2015 – 2016 sắp khép lại, tuy không phải là thành viên ban quản trị diễn đàn nhưng với ý kiến cá nhân rất cám ơn Bác Bình đã hết sức cố gắng có những đóng góp bổ ích cho diễn đàn. Hy vọng năm tới bác cùng chúng cháu hành quân đem đến thắng lợi mới. Trân trọng kính chào.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

78