Tin buồn

(30-8-2016) Giá nội địa trên 38.000 đồng/kg mua bán thận trọng

Nhờ đợt tăng mạnh cuối tuần trước ngày thứ Sáu trên sàn kỳ hạn cà phê vối robusta London, giá cà phê nội địa tại các tỉnh Tây nguyên tăng mạnh trong những ngày cuối tháng 8-2016, ở quanh mức 38.000 rồi lên 38.200 đồng/kg. Đến sáng nay thứ Ba 30-8 giá nội địa vẫn quanh mức này vì khuya hôm qua sàn kỳ hạn London nghỉ để các ngân hàng kết sổ cuối tháng. Đợt kết sổ này được xem như là đợt tổng dượt kết toán vụ mùa 2015/16 của rất nhiều hãng kinh doanh cà phê thế giới do họ lấy năm ngân sách và kế toán theo lịch của vụ mùa cà phê chính của thê giới, tức từ 1-10 năm này đến 31-9 năn sau.

Thị trường mua bán khá thận trọng vì chưa vượt được các khung giá đã xảy ra trong thời gian gần đây.

Hôm qua hoạt động một mình, giá kỳ hạn arabica New York mở cửa giảm 0.30 cts/lb, có lúc đã dội lên mức cao nhất trong ngày là 147.25 rồi dao động với mức thấp nhất chỉ 144.05 cts/lb và đóng cửa mức 145.10 cts/lb.

Phạm Kỳ Anh

Để biết giá cà phê nội địa cụ thể từng địa phương, xin nhấp chuột vào đây.

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. Minh Phong

    Trang web đưa giá không sát thực tết, đưa bài đại đến chắc không đi khảo sát rồi. Giá mua bây giờ đại lý mua 38.800 đồng/kg. Thật nản quá.

    1. Lê Tân

      Không phải để bênh vực trang giacaphe.com, đã nhiều lần BQT và người viết bài từng khẳng định giá cà phê nội địa tại các bài viết không phải là giá chuẩn của thị trường và giá chuẩn theo bạn. Nếu bạn muốn biết rõ hơn giá các nơi, tôi thấy bạn cần bấm chuột như tôi hay làm vào địa chỉ này để có một dãy giá từng nơi sau đây “https://giacaphe.com/gia-ca-phe-noi-dia/”. Theo tôi hiểu, do mỗi nơi một giá, mỗi giao dịch có giá khác nhau, tùy chất lượng, điều kiện giao hàng, thanh toán, quan hệ uy tín…có thể có nơi trên mức giá của bạn đã bán như 39.000 đồng/kg, nhưng có lẽ người viết đặt nặng giá bình quân và hoạt động chung của thị trường hơn là con số cụ thể. Nếu bạn tra số cụ thể trên mục như đã nói như tôi ngày nào cũng làm là : https://giacaphe.com/gia-ca-phe-noi-dia/ thì chắc không thắc mắc và than như bạn đã đưa lên diễn đàn.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

78