Thông tin kỹ thuật thị trường và mùa kinh doanh theo thời tiết

Những thông tin về thời tiết lạnh và có sương giá mức độ vừa phải tối hôm qua đăng tải trên Reuters đã giúp cho giá hồi phục từ mức đang âm chuyển sang dương lên khi đóng cửa – nhất là đối với thị trường NY.

Với tiêu đề “Đợt sương giá không trông đợi mức độ vừa phải xâm nhập vùng trồng cà phê trung tâm Brazil” thực sự đã làm nóng thị trường đang lạnh lẽo khi giá NY9 đang âm đến mức thấp nhất trong phiên 144.85 (-2.70) và LD9 đang ở mức 1800 (-19) cũng bật ngược lên để đóng cửa với mức 1814$/t.

Với sự đảo ngược ở trên, tâm lý trên thị trường có quyền tin tưởng mở cửa phiên chiều hôm nay giá LD sẽ tăng mạnh, dưới đây chúng ta sẽ tìm hiểu qua thực sự thời tiết hiện nay tại Brazil cũng như tình hình kỹ thuật của hai thị trường này.

VỀ THỜI TIẾT BRAZIL

Thời tiết tại Brazil vào lúc 7h sáng ngày 19/7 tính theo giờ Việt nam
Thời tiết tại Brazil vào lúc 7h sáng ngày 19/7 tính theo giờ Việt nam

Từ thông tin được lấy từ một website độc lập có uy tín về thời tiết, những yếu tố như nhiệt độ tại bang Sao Paulo lúc 21h ngày 18/7 (tức 7h sáng 19/7 giờ VN) thì nhiệt độ tại bang Sao Paolo đang là 7 độ C, cột áp nằm trong khoảng 1024milibar đều là hai yếu tố không hội đủ điều kiện để xảy ra sương giá tại đây. Nhiệt độ tại thủ phủ của bang Parana là Guarapuava là nơi nằm về phía cực Nam của Brazil nhiệt độ cũng nằm trong khoảng 6 độ C. Nơi lạnh nhất là Caxias do Sul  -0.7 °C nằm cách Sao Paolo 600km về phía Nam (khu vực này không trồng cà phê)

Dự báo thời tiết ngày mai thứ Tư thời tiết những khu vực vừa nêu trên sẽ giảm thêm khoảng 1 độ nữa.

VỀ TÌNH HÌNH KỸ THUẬT THỊ TRƯỜNG

Trong khi thời tiết tại Brazil đang lạnh hơn như là một cái cớ để làm nóng thị trường, tuy nhiên về mặt kỹ thuật thì cả hai thị trường NY và LD đều đang trong giai đoạn “ĐANG GIẢI PHÓNG VỊ THẾ MUA” (tức là đang chuyển qua bán để thanh lý vị thế) tất cả các tín hiệu kỹ thuật đều cho thấy đang trong tình trạng sẵn sàng rớt theo chu kỳ, nếu đúng như nhận định của chúng tôi thì phải nói đây là giai đoạn rất lý tưởng để những người đã mua ra tay thanh lý bằng cách bán giá cao nhờ yếu tố thời tiết.

Đứng trên quan điểm kỹ thuật, thì mức độ rủi ro trước khi mở vị thế  thì mua vào lúc này sẽ nguy hiểm hơn là bán.

Chỉ số RSI đã ở trong trạng thái mua vượt mức trên Thị trường NY9 qua phiên thứ tư
Chỉ số RSI đã ở trong trạng thái mua vượt mức trên Thị trường NY9 qua phiên thứ tư

Trên đồ thị tình hình kỹ thuật của LD9 còn tệ hơn, chỉ số RSI chỉ ra thị trường này đã và đang thanh lý vị thế mua, càng giữ được mức cao ngày nào (ví dụ nhờ yếu tố thời tiết) thì càng có lợi cho phía nhà đầu tư đã mua vào trước đây nay muốn thanh lý bằng cách bán ra.

Chỉ số RSI của LD9 đang trên đà giải phóng vị thế mua 67/100
Chỉ số RSI của LD9 đang trên đà giải phóng vị thế mua 67/100 mức thấp nhất sau 13 phiên.

Kết luận: Không loại trừ giá sẽ tăng tiếp trong phiên hôm nay và ngày mai nhờ các yếu tố tâm lý về thời tiết tại Brazil, tuy nhiên nếu sau ngày 21/07/2016 mỗi khi tình hình thời tiết Brazil đúng như dự báo sẽ chuyển qua ấm hơn, dự kiến là trên 10 độ C ở những vùng trồng chính, thì giá sẽ đi vào chu kỳ sụt giảm theo kỹ thuật.

Kinh Vu (Giacaphe.com)

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. doan duc

    Lúc chiều thấy tiêu đề, nhưng tôi không vào đọc được . Bây giờ vào xem đúng là thị trường đi đúng như bản tin miêu tả, nhận định. Chưa biết ngày mai thế nào đây.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

88