Tin buồn

(15-7-2016)  Các hợp đồng giao sau (forwards) giá cao sẽ cản đường giá tăng?

Giá hai sàn kỳ hạn cà phê phiên hôm qua tăng mạnh. Đóng cửa giá robusta London chốt mức 1842 USD/tấn tăng 26 USD và arabica New York đạt 152.15 cts/lb tăng 4.50 cts/lb.

Giá cà phê nội địa tại các tỉnh Tây nguyên hôm nay đạt 38.700 đồng/kg (+/-100 đồng). Nhiều người muốn mua, nhưng hàng thực không ra mạnh.

Tuy nhiên, thị trường chộn rộn rằng những người bán giá trừ lùi cộng tới trước đây với mức cao như +40/+50 USD/tấn trên giá niêm yết London nay hết sức rộng tay chốt giá. Giá chào mua xuất khẩu hiện nay qua mức trừ, từ -10/-20 đến có khi -50/-60 USD/tấn. So ra, giá người bán trước đây cao hơn người bán hiện nay cả 80 đến 100 USD/tấn.

Lượng chốt giá mạnh đã làm ý định vắt giá trên sàn phải thụt lùi. Hai ngày nay giá tháng 7 với tháng 9 cách xa -6 USD so với trước là -2 USD/tấn. Khi hàng ra nhiều, người muốn làm cho giá vắt rất ngại vì lỡ lượng hàng ra nhiều bất ngờ, kế hoạch của họ bể và thua lỗ lớn. Dĩ nhiên cũng nên hiểu rằng với mức -6 USD mong manh, ý định này vẫn chưa từ bỏ nhanh được.

Một số người cho rằng ít nhất sẽ còn ít đợt chốt giá mạnh nữa cho các hợp đồng bán giá cộng tới cao, chặn đường tăng của sàn kỳ hạn.

Phạm Kỳ Anh

Để biết giá cà phê nội địa cụ thể từng địa phương, xin nhấp chuột vào đây.

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. Lê Tân

    Còn nhiều lắm bạn. Trước đây giá xấu, nhiều người bán giao kho để đợi. Bạn thấy xuất khẩu nước ta tăng mạnh giữ không? +40% so cùng kỳ. Nên vừa qua giá lên họ chốt ào ào bạn ơi.

  2. Thaonguyen

    Kêu than tranh cãi nhau nhiều cũng vậy thôi. Tất cả là quan hệ cung cầu, giá lên người bán nhiều thì người mua đưa mức trừ lùi giãn ra nhưng nếu sau đó dân ta không ai bán và họ cần hàng thì mức trừ lùi co lại thậm chí là cộng tới. Nhưng thực chất dân ta kêu bị ép nhưng vẫn bán thì thị trường chẳng có lý do gì để không tiếp tục giãn ra tiếp. Than vãn chẳng có tác dụng gì ăn thua là mọi người sẽ hành động ra sao thì thị trường sẽ phản ứng tương tự.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

76