Giá cà phê nội địa dừng đà tăng khi hàng thực bán mạnh trên sàn (ngày 01-7-2016)

Giá cà phê nội địa hôm nay 1-7-2016 quanh mức từ 37.100 đồng/kg (+/-100) ở nhiều nơi trên Tây Nguyên.

Sàn kỳ hạn arabica New York đầu phiên mở cửa tăng dũng mãnh, cuối phiên phục hồi và đóng cửa mức 145.65 cts/lb tăng 1.20 cts/lb sau khi lên đỉnh trong ngày 147.90. Riêng sàn robusta London, giá đã thúc thủ khi chạm 1740 USD/tấn để quay về đóng cửa mức 1717 USD/tấn giảm 5 USD trong ngày.

Người trên sàn cho rằng hôm qua giá robusta trên sàn quay về do sức bán rất tốt từ các nước sản xuất, từ Brazil đến Indonesia và cả Việt Nam.

Giá chào mua xuất khẩu cơ sở loại 2, tối đa 5% đen bể vẫn ở mức bằng hôm qua, cộng 30 USD FOB cơ sở giá niêm yết London tháng 9-2016.

Phạm Kỳ Anh

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. Trường Tùng

    Giờ này giá có tăng thì ở VN chẵn có bao nhiêu người còn cà để bán. Theo Tôi được biết những người đầu cơ ở Đắk Lắk và Đắk nông mà Tôi quen biết, họ đã bán sạch trong lúc cà phê giá vừa chạm 37 K rồi. Vì họ mua lúc 31-34K. Tôi cũng vậy lên đúng 37,3K là tôi quấc liền 24 tấn lấy tiền gửi ngân hàng Agribank biết đâu đến ngày 26/7/2016 trúng thưởng thêm 1 tỷ nữa thì thôi rồi lượm ơi!

    1. Phan Thảo

      Chào bạn TT !
      Theo tôi lúc này : Người khôn đi vay còn người dại mới cho NH vay bạn ạ ! Nói ra thì có thể bạn giận nhưng bạn ngẫm mà xem ,chẳng sai đâu bạn ạ .

      1. Trường Tùng

        Chào bạn PT!
        Cảm ơn bạn đã quan tâm đến ý kiến của Tôi. Đối với Bạn là vậy như đối với tôi là khác. Quanh năm làm được có bấy nhiêu nếu đem cho người ta vay kiếm lời thì loạn quạn người ta xù mất, đầu tư bấtc động sản ư nhưng khi cần việc đâu phải dễ bán ngay được, góp vốn liên doanh biết chỗ nào mà góp vì mình là nông dân trình độ kém, chơi chứng khoán thì còn nguy to, chia chát cho con cái thì đâu đã có phần hết rồi nó còn khuyến khích gửi ngân hàng để dưỡng già. Vì vậy Tôi đành gửi NH kiếm chút lãi để dành ăn sáng, uống trà, cafe, tiêu vặt hàng ngày. Thế thôi Bạn ạ!

    2. tranthuha

      mình ở đăk lăk hôm giá 37.5 trước Brexit khu xung quanh ai trữ cũng chốt hết rồi.. còn mỗi nhà mình tính chốt sáng hôm 23 lúc giá đang còn cao thì đại lý bảo chiều mới qua cân, tới trưa nghe tin Brexit thì đại lý xuống giá 36.5 mà còn lật bài luôn không mua nữa. Thế là tới hôm qua nhà mình mới bán 18 tấn giá 37.3, còn 1 ít để đó khi nào giá tốt thì bán. Cứ chọn cách an toàn cho chắc.

    1. Nguyễn Văn Khoa

      Cho mình hỏi câu ngu tý nha bác Phan Thảo vì mới tập tành bước vào kinh doanh. Giá niêm yết trên sàn là giá bán ra hay giá mua vào? Hôm trước giá chốt 37 nhưng Đại lý thu mua lại nói giá 36,5. Mình còn 1 ít muốn bán mà sao thây chênh lệch nhiều quá. Nếu giá mua vào như vậy thì hôm nay giá 37,3 nếu mình bán ra thì chỉ còn 36,8 thôi sao? Mong Bác chỉ dẫn giúp với

  2. ngocthanh

    Giá trên mạng là giá tham khảo thôi.giá thực tế phụ thuộc vào cty khi cần hàng họ đây giá tăng cao hơn giá mạng .khi thi trường xấu họ đây giá xuống.

  3. Phan Thảo

    Chào Hương Lê !
    Bạn lại làm khó tôi rồi . người nắm giữ cà đem nay có giấc ngủ ngon vì cà tăng đẹp ( +46 Dola ) ! Còn muốn biết lý do tại sao xin bạn đọc lại bl của tôi hôm 23 vừa rồi nhé !

    1. nguyễn anh tuấn

      Chào chị Phan Thảo !!! Theo Chị thì tuần tới thị trường sàn Newyork sẽ như thế nào ạ, rất muốn nghe nhận xét từ Chị, đồng thời cũng xin chỉ dẫn giúp dùm giữa hai sàn London và Newyork có điểm gì chung và điểm gì khác biệt ạ. Vì mới làm quen với cà phê nên không biết câu hỏi mình có nghớ nghểnh không mong Chị thông cảm. Mong tin Chị!

  4. tran thi thu linh

    bạn P thảo nói rất hay mình nghe bạn một phen xem sao. đằng nào thì ming cũng đã lỡ rồi ,lúc mình mua 40.8 mà càng chờ càng lo .đằng nào cũng lỗ, cứ để tiếp xem sao

Tin đã đăng

Tin mới nhất

84