Giá kỳ hạn cà phê hồi phục mạnh mẽ (ngày 29/6/2016)

Hai sàn cà phê kỳ hạn hồi phục mạnh mẽ sau cú sốc Brexit. Nếu như sau ngày có tin Anh rời khỏi EU, giá kỳ hạn cà phê London giảm 50 USD thì nay đã lấy lại gần đủ, giá arabica cũng phục hồi mạnh mẽ.

Đóng cửa phiên ngày 28-6, giá kỳ hạn robusta tăng 37 USD/tấn đạt 1701 USD/tấn; giá arabica New York chốt mức 140.60 cts/lb tăng 4.55 cts/lb.

Đối diện với cú sốc, nhiều người ôm vàng và USD như là phao cứu sinh nhưng nay dòng vốn đang muốn quay về lưu chuyển bình thường. Vốn lại thoát ra khỏi các sàn đã được tấp vào trước đây để tìm chỗ trũng.

Trên 10 sàn kỳ hạn hàng hóa nông sản lấy đồng USD làm đồng tiền thanh toán kể cả sàn robusta đóng tại London, hết 9 sàn có sắc xanh. Chỉ số CRB nhờ thế đã tăng mạnh, dương 2,1% và nằm trên mức bình quân di động 10 và 20 ngày, là dấu chỉ tốt, vốn có thể tiếp tục được đổ về.

Tuy nhiên cũng còn có một yếu tố quan trọng khác là đồng Real Brazil BRL đã bộc phát tăng mạnh ngày hôm qua so với USD, giúp cho những mặt hàng mà Brazil xuất khẩu chủ lực có dịp phất cờ tăng mạnh. Thật vậy, BRL tăng 3% lên mức cao nhất tính từ 11 tháng nay, 1 USD ăn 3,30 BRL, sau khi có tin ngân hàng trung ương Brazil dự kiến không tăng lãi suất, lạm phát chắc sẽ giữ được ở mức 4,5%.

Tóm lại, hôm qua là một phiên giao dịch thiên về tài chính-tiền tệ nhiều hơn là dựa trên yếu tố cung cầu.

Dự kiến mở cửa sàn kỳ hạn robusta London thứ Tư 29-6  cơ sở giao dịch tháng 9-2016  từ giảm nhẹ đến không đổi.

Nguyễn Quang Bình 

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. Thạch nguyễn

    Tôi nghe thông tin Anh rời khỏi Eu, thị trg trường hàng hóa và giá robotta giảm, chốt giá 36.4 giờ lên 37; liệu tôi có nên đầu tư vào lại đợi cuối năm giá lên ko?

  2. Sáng_tiêutơ

    Cũng may khi thị trường hỗn loạn mình đã kịp vào lại, giờ đợi đến mùa thu hoạch mới thì xuất thôi! Sau tháng 7 thì biến động mạnh đó! Brazil thu gần xong rồi!

  3. lý hiếu

    Ai bảo bán sớm làm gì đang khủng hoảng chưa ổn định mà. Cà phê năm nay mà ko lên 40 sang năm mình cũng phá nửa ha đi trông tiêu. Ngươi ta trồng tiêu xây nhà mua xe mình trồng cà cứ lẹt đẹt đi thiếu phân thiếu gạo cứ loẩn quẩn mãi ko khá lên được.

  4. k đại

    Làm bài thơ cổ vũ eu và cà phê tăng giá
    Cà phê xuống ít lên nhiều
    Xuống thì luộn thuộm lên thì vi vu
    Bóng lăn trên khắp sân cỏ trời Tây
    Dân xem bóng đá la hét uống cà phê ly
    Ly này rồi lại đến ly kia
    Đội nhà chiến thắng bia rượi mừng vui
    Hẹn mai gặp lại đôi nhà
    Ly cà phê đắng nhâm nhi đòn chờ…
    Đội nhà đoạt cúp châu Âu
    Cà phê đoạt đỉnh dân ta xuất cà…

Tin đã đăng

Tin mới nhất

82