Anh rời khỏi EU. Điều gì sẽ xảy ra trên thị trường tài chính?  

Vương quốc Anh đã quyết định rời EU, đó là kết quả chính thức sau khi các phòng kiểm phiếu đóng cửa với tỷ lệ 51,9% “ĐI” và 48,1% “Ở”.

Phản ứng của thị trường hiện nay: nhiều sàn chứng khoán sụp đổ, đồng bảng Anh mất ngay 10% so với USD và 13% so với đồn Yen Nhật. Sàn chứng khoán Nhật giảm 8%, các sàn chứng khoán Mỹ rớt 5%, chỉ số đồng Euro giảm 1,5% trong khi chỉ số đồng USD tăng 2,4%. Có người đoán đồng bảng Anh phải mất đến 20%!

Phản ứng với tâm lý tiêu cực đang chờ đợi các sàn hàng hóa khác, nhất là sàn cà phê robusta và ca cao đóng tại London, thủ đô Vương quốc Anh.

Nhất quyết ĐI nhưng Vương quốc Anh vẫn phải đợi quốc hội phán quyết cho rút khỏi EU.

Với quyết định này, các nhà phân tích tài chính cho rằng tầm ảnh hưởng chính trị và kinh tế của việc VQA đi khỏi EU không chỉ mang tầm lục địa mà cả quốc tế.

Bây giờ người ta thấy rằng quyết định của Fed đợi kết quả trưng cầu dân ý Brexit là đúng. Vì VQA ĐI, Fed có thể dời quyết định tăng lãi suất đồng USD đến năm 2018.

Riêng thị trường cà phê trong nước, trưa nay sau khi nghe tin VQA không ở lại với EU, nhiều nhà nhập khẩu và công ty xuất khẩu quyết định ngưng mua để chờ phản ứng của thị trường.

Nguyễn Quang Bình

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. Trần Kiên

    Thật buồn khi nghe tin này. Đúng như bác Bình nói: Đầu giờ chiều nay giá Cà phê trong nước đã giảm về mốc 37k/kg và đã ngưng mua. Tôi có ý định bán 20 tấn mà chào hàng không công ty nào mua cả, thôi đành để liều vậy, may hơn khôn mà. Trong ngắn hạn thì không hy vọng, nhưng biết đâu dài hạn đó là điều hay.
    Một liều thuốc bổ gan hay hại gan đây?

  2. Phan Thảo

    Anh ra đi và rất có thể vài nước nữa cũng theo Anh ra đi nữa . Fed thì không thể tăng lx trong năm nay …tất cả không có gì là bất ngờ cả !
    – Nhiệm vụ của chúng ta là chớp cơ hội vàng nên trong tuần tới !
    – Bình tĩnh vì có thể cà xuống 1-2 phiên sau sẽ tăng lại !

      1. Kinh Vu

        Bạn NDS thân mến
        Xin bạn lưu ý một điều là BQT không có trách nhiệm phải trả lời cho mỗi trường hợp vì sao một phản hồi nào đó không được duyệt, điều này đã được chúng tôi giải thích nhiều lần.
        Hằng ngày trên diễn đàn chúng tôi phát hiện có nhiều người tự đặt ra nhiều tên khác nhau để tự ca ngợi hay ga lăng khéo cho một tên khác, hoặc những phản hồi tuy không vi phạm gì nhưng không phù hợp với nội dung bài viết, hoặc những phản hồi mang tính để tự tôn cái ta của mình hơn là muốn bình luận v.vv..những phản hồi ấy là không cần thiết và không phù hợp trong diễn đàn.
        Diễn đàn này không có trách nhiệm kết nối hay là nơi giới thiệu để làm bạn 4 phương, các bạn cứ bình luận vô tư thì tự nhiên sẽ được duyệt phản hồi.
        Riêng trường hợp của bạn thì chúng tôi nhận thấy một mặt là nói cần học hỏi, nhưng một số phản hồi của bạn thì rất khẳng định, không phải như người đang đi học, ví dụ như bạn đã nói:
        – ai còn thì bán đi thôi! k thì đợi hai thág nữa!
        – đag lúc nước lửa lẫn lộn! mọi người bìh tĩnh nhé! cb có biến!!!

  3. Ngọc Hảo

    Anh đi thiệt rùi, sợ giá hàng hóa khủng hoảng theo bảng Anh. Có ít cà mún bán mà chẳng ai mua. Chung lại là lì thêm ít phiên nữa xem sao rùi tính.

  4. HPL

    Lúc trước tôi hay nghe Phan Thảo, nhưng giờ có vẻ Phan Thảo sai và sắp tới sai cả rồi, chẳng còn nhiều yếu tố giúp giá tăng. Được cái đọc phản hồi của bạn mọi người thấy có phần cảm giác đỡ loạn hơn. còn nhìn phía trước thấy một màu đỏ của các sàn hàng hóa, ui cà phê sao gặp nhiều biến cố quá…

  5. Hải Đăng

    có ae nào am hiểu về kt thị trường giải thik dùm e cái đc ko…mình để ý khi Đô tăng giá thì theo sau đó là giá cà tụt giá…vậy trường hợp này Bảng Anh mất giá liệu giá cà của ta có thể tăng ko

  6. Sáng_tiêutơ

    He he! Trong bối cảnh rối ren thì dễ kiếm chác! Nước đã đục chờ giảm vài phiên hốt vô là được. Quan trọng là có tiềm lực vững vàng thôi, chờ mua đồ rẻ kiếm lời thôi! Thân chào!

  7. doan minh tuan

    Tại do các anh chị không để ý, nước anh roi Liên minh châu Âu , chú Bình đã cảnh báo giá cà phê xuống ma , các anh chị nên theo dõi từng ngày, may quá mình đã bán 375

  8. anhdung

    Mình thấy Phan Thảo nói có lý đấy việc Anh ở lại hay ra đi chỉ là cú sốc tạm thời , không ảnh hưởng nhiều vì mọi người vẫn phải uống cà phê mà !

  9. tranthuha

    thảm hại cho cafe thật rồi… Bây giờ mà giá xuống không biết bao giờ mới lên lại được…. thật tình nản quá

  10. tran thi thu linh

    mình đến trưa nay theo dõi thấy k ổn nên đã bán 11tan .ở đồng nai họ mua có 37 thôi thật buồn quá

Tin đã đăng

Tin mới nhất

86