(17-6-2016) Giá hai sàn kỳ hạn cà phê tăng nhờ vốn chảy từ thị trường chứng khoán?

Hai sàn kỳ hạn cà phê có giá tăng trong phiên giao dịch ngày 16-6. Giá arabica New York lên mức 141.45 cts/lb tăng 1.35 cts/lb và robusta London đạt 1648 USD/tấn tăng 2 USD/tấn.

Người trên sàn cho rằng vốn trên các thị trường cổ phiếu chứng khoán đang dạt vào các sàn hàng hóa, trong đó 2 sàn cà phê được hứng lợi. Có lúc chỉ số chứng khoán Dow Jones hôm qua xuống mức thấp nhất tính từ 5 tháng nay, chỉ số FTSE giảm xuống mức tệ nhất từ tháng 2-2016 đến nay, lý do thiên hạ lo ngại cho việc nhân dân nước Anh sẽ bầu quyết ơ hay đi khỏi liên minh châu Âu.

Tuy nhiên cũng cần thấy rằng về kỹ thuật New York đang tăng dần có lẽ để người mua hàng thực có điều kiện làm giãn giá trừ lùi trên các thị trường hàng thực.

 

Giá New York tăng, Brazil vẫn tiếp tục bán ra mạnh. Đây là điều đáng lưu ý nhất trong hai ngày qua. Đà tăng New York đang hướng lên phía 143 và 149.85. Nếu gặp áp lực bán mạnh thêm từ phía hàng thực và từ hàng giấy, sẽ là điều kiện chỉnh xuống chạm 137.50 để về ổn định mức quanh 135 cts/lb.

Xem thêm phần tin nóng trong phiên hôm qua tại đây.

Hiệp hội Cà phê hạt Mỹ cho biết tính đến hết tháng 5-2016 ước tồn kho cà phê tại Bắc Mỹ tăng 61.187 bao lên 6.084.188 bao. Tính từ 1898 đến 2015 bình quân tồn kho tháng Năm hàng năm tăng 39.413 bao. Năm 2015 tăng 85.372 bao lên 5.289.450 bao.

Dự kiến mở cửa sàn kỳ hạn robusta London thứ Sáu 17-6  cơ sở giao dịch tháng 9-2016  tăng nhẹ.

Nguyễn Quang Bình 

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. Thaonguyen

    Vào thời điểm này khi này khi thông tin nhiễu loạn mọi người không biết nhìn vào đâu nên tập trung nhiều vào yếu tố kỹ thuật. Trong khi giới đầu cơ thì quá hiểu chúng ta nên khi mọi người phập phồng lo giá xuống theo kỹ thuật, thậm chí bán khống nhưng giới trùm đầu cơ thì làm ngược lại chúng ta suy nghĩ và giá NY vẫn cứ lên đều đều nhưng không ai dám tự tin nhảy vào mua vì các thông tin phân tích không ủng hộ mua lúc này nhưng phân tích là phân tích còn giá lên hay xuống lại do giới đầu cơ. Dù giá có giao động lên xuống nhưng mình vẫn cho rằng con đường đi vẫn là hướng lên.

  2. nguyen van an

    21h ngày 17-06 . giá Ro tháng 7 tăng 53 đồng ! @@ k ngờ tăng mạnh như vậy…. ! hi vọng chốt phiên tăng 35 đồng !

    1. Lê Tân

      Bạn có số liệu gì để chứng minh hay không? Hay chỉ thấy tin rồi phán tới? Xin trích dẫn số liệu thì lời nói của bạn mới có phần có giá trị.

    2. nguyen van an

      Bác phan thảo có thể giải thích cụ thể hơn k ? theo ngu kiến của e thì hôm qua do tình hình chính trị – vụ sát hại nữ nghị sỹ ở anh là tiếng chuông báo hiệu cho sự biến động của thị trường trong thời gian sắp tới ! việc đi hay ở của Anh cũng chỉ khác nhau về mức độ biến động – còn xu hướng chung là thị trường tài chính lao đao. hàng hóa đi lên ! đáng lẽ mọi chuyện sẽ phải xảy ra sau 23/6 nhưng vì vụ nữ nghĩ sỹ nên diễn ra sớm hơn !

      Sang tuần sau có thể 3 phiên đầu tiên Ro sẽ tăng tới mốc 1700 và chững lại ! đợi tình hình ở anh biểu quyết ra sao. có 1 khả năng là giá cà sẽ tuột dốc theo thị trường tài chính rồi tới giữa tháng 7 sẽ tăng trở lại theo xu hướng vốn dĩ của nó ! trường hợp này là trường hợp xấu nhất ! bác nào nhà cần tiền mà muốn ăn non cho chắc thì tới giá sát 1700 nên bán bớt để lấy tiền trang trải cho vụ mới !

      1. manh tuan

        Mình không biết bạn lý luận hay lấy thông tin ở đâu mà lại phát kiến “còn xu hướng chung là thị trường tài chính lao đao. hàng hóa đi lên”

        Thị trường tài chính lao đao , vàng đi lên thì có lý, chứ hàng hóa đi lên thì chẳng logic tý nào. Tài chính mà lao đao là tụi đại bàng nó “củ xả” hàng hóa đấy, tụi nó nhảy vào USD , JPY , CHF , Bond Mỹ , BOnd Nhật .

Tin đã đăng

Tin mới nhất

84