Tin buồn

(15-06-2016) Hai sàn kỳ hạn cà phê bị đè nặng vì sức bán trước (forwards)

Giá hàng hóa còn tăng nữa, đó là ý kiến phát biểu của David Hightower, thuộc hãng Hightower Report có trụ sở tại Chicago nói tại một hội nghị ở London.

David cho rằng dù năm nay giá hàng hóa nòi chung đã tăng 12,3% theo chỉ số Bloomberg, thì đó chỉ mới là khởi đầu vì dù có tăng như thế, giá hàng hóa vẫn còn quá thấp.

Chỉ số giá hàng hóa Bloomberg hôn 13-6 đạt mức 88,3 điểm, so với tháng 7-2008 có đỉnh là 240 điểm. Theo David, “giá hàng hóa không thể thấp mãi thế này vì giá thành sản xuất lên cận mức giá bán cho 6 tháng vừa qua hay cả năm trước đây,” David phát biểu.

Nhận định trên nên chỉ dùng để tham khảo vì trước đây một công ty Pháp lại cho rằng giá hàng hóa còn xuống nữa. Dù là một ông Tây phát biều,  nếu như công ty ông này là môi giới để ăn hoa hồng, thì không nên tin vì người tham gia thị trường hàng giấy càng lỗ, thì sàn càng lời và chia hoa hồng cho môi giới càng đậm.

Trong khi đó, ban lãnh đạo Cục Dự trữ Liên bang Mỹ hay còn được xem như ngân hàng trung ương Mỹ (Fed) lên kế hoạch nhóm họp 2 ngày để bàn thảo và quyết định việc tăng lãi suất cơ bản đồng USD. Các nhà đầu tư và giới kinh doanh đang tập trung theo dõi vì nóng lòng muốn biết chính xác khi nào Fed tăng lãi suất đợt 2, dù đến nay giới đầu tư cũng đã hạ thấp khả năng tăng lãi suất đợt này. Tuy nhiên, có lẽ bảng báo cáo thất nghiệp sắp tới sẽ rất quan trọng để giới đầu tư “rà đài” cho đợt tăng lãi suất tới của Fed.

Đánh dấu cho phiên họp quan trọng ấy, là một đợt giảm giá trên các sàn kỳ hạn hàng hóa nông sản. Hôm qua, trên 10 sàn nông sản lấy USD làm đồng tiền thanh toán, có hết 7 sàn giá giảm, 3 sàn khác là bắp và 2 sàn thịt gia súc tăng.

Riêng cà phê, đóng cửa sàn kỳ hạn cà phê vối robusta London mất 31 USD/tấn còn 1618 USD/tấn cơ sở tháng 7-2016, tháng 9-2016 chốt 1651 USD mất 30 USD/tấn và giá arabica New York giảm 2.25 cts/lb còn 137.05 cts/lb cơ sở tháng 9-2016 sau khi rớt xuống mức thấp nhất trong phiên là 135.45 cts/lb.

Đóng cửa London nằm về phía thấp, đà xuống còn nặng cũng có phần do sức bán hàng thực nhiều từ các nước đang thu hoạch từ Brazil và Indonesia.

Dự kiến mở cửa sàn kỳ hạn robusta London thứ Tư 15-6  cơ sở giao dịch tháng 9-2016  tăng nhẹ.

Nguyễn Quang Bình

Nên xem thêm>>Tin nóng trong phiên 14-6-2016

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. Nguyễn Vịnh

    Dựa trên các yếu tố cơ bản, giá cà phê có thể đột biến trong tháng 7, sau khi Brasil hoàn tất thu hoạch vụ mùa mới…

    1. nguyen van an

      bác cho e hỏi ! ý kiến cá nhân của bác thì sẽ đột biến tới giá nào ? em còn 2 chục tấn tính từ h tới ngoài 23/6 sẽ bán. nếu các bác dự đoán sẽ lên cao thì e chơi tới luôn vậy ! chứ giá 36 bán thật sự thấy rất tiếc !

    2. doan minh tuan

      Cafe dân bán hết rồi, nhà giàu thì không còn mấy,
      Một trăm nhà chỉ có một nhà giàu ,Mai mốt Cà phê lên cũng không Còn ca, Mai mốt có đột biến cũng hết cả,

Tin đã đăng

Tin mới nhất

80