Tin buồn

(07-6-2016) Giá cà phê đầu tuần, bùng nhưng chưa nổ

Giá cà phê đầu tuần đã có những dấu hiệu lạc quan khi cả hai thị trường trở nên sôi nổi ngay từ đầu phiên giao dịch.

Thị trường cà phê London tháng 7 đóng cửa chốt mức 1665$/t +24$ và tháng 9 ở mức 1689$/t +21$. Khối lượng giao dịch chưa thực sự lớn mà chỉ trên mức trung bình nằm ở 9789 lot.

Thị trường này đã đụng mức cao nhất trong phiên là dương lên đến 40$ nhưng cũng gặp phải sức bán chốt lời khá mạnh mẽ tại khu vực 1675 – 1681$/t.

Riêng thị trường New York thì đà tăng giá chắc chắn hơn, giá chỉ một đường đi lên và có rất ít làn sóng đi xuống như đối với thị trường London, kết thúc phiên đóng cửa không xa lắm so với mức cao nhất, tháng 7 chốt ở 131,7 +4,6 cent so với mức cao nhất trong phiên là 132.05 với lượng giao dịch 31.114 lot, đây là lượng giao dịch khá cao.

Theo Commerzbank thì cho rằng họ nghi ngờ tính bền vững của sự hồi phục giá cà phê đợt này và họ cho rằng giá cà phê Arabica “đã đi lạc bước” khi tăng giá lên từ tuần trước và thị trường có thể chứng minh sự hợp lý sau khi tất cả rồi sẽ chuyển qua bán ròng trong thời gian tới Commerzbank cho biết (xin lưu ý Giacaphe.com không ủng hộ ý kiến này và sẽ phân tích ở bên dưới). Vị thế mua đã bị cắt giảm xuống mức 26.373 lot, mức thấp nhất kể từ ngày 01/3/2016, vị thế bán tăng lên mức cao của tháng nằnm ở mức 31.676 lot.

Vẫn theo Commerbank thì câu hỏi hiện nay là: liệu giá trong đợt này sẽ tăng thêm nữa không khi mà những quan sát viên dự đoán rằng Brazil đang có một vụ mùa bội thu đứng hàng thứ nhì trong mọi thời đại.

Theo Bộ Nông nghiệp Mỹ thì sản lượng Arabica của Brazil sẽ nằm ở mức cao kỷ lục 43,85 triệu bao của vụ 2016/2017 nhờ thời tiết thuận lợi.

Theo quan điểm của Giacaphe.com thì chỉ đồng ý một nửa với phân tích trên, và chúng tôi cho rằng giá cà phê hiện nay chỉ mới trong giai đoạn bùng nhưng chưa nổ, công bằng mà nói, chưa có sự thay đổi cơ bản nào lớn để giúp cho giá cà phê tăng bền vững, tuy nhiên sau những diễn biến thị trường trong thời gian qua về mặt kỹ thuật đã nói trong bài trước, thì giá cà phê theo chúng tôi sẽ có một đợt bùng nổ thực sự đối với cả hai thị trường trong thời gian tới trước khi có một diễn biến mới sau đó. Các vấn để về sản lượng dường như chỉ là mang tính lặp đi lặp lại để điều chỉnh tâm lý thị trường đi theo hướng mà người khuynh loát mong muốn.

Thị trường London cần giải quyết hết bán vượt mức qua chỉ số RSI hiện đang nằm trong màu đỏ
Thị trường London cần giải quyết hết bán vượt mức qua chỉ số RSI hiện đang nằm trong màu đỏ

Theo quan điểm của chúng tôi, giá cà phê sẽ phải có một đợt nổ thực sự chứ không chỉ là bùng lên, nhất là đối với thị trường London, còn tình tiết sau đợt bùng nổ đó sẽ nên được xét đến sau. Dù sao Thị trường London cần giải quyết hết bán vượt mức qua chỉ số RSI hiện đang nằm trong màu đỏ, trên con đường chuyển biến này cho dù thị trường có nhịp xuống một vài nấc nhưng cuối cùng cũng phải tăng cho xong một chu kỳ giữa hai trạng thái.

Kinh Vu (Giacaphe.com)

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

    1. Kinh Vu

      Cảm ơn anh Lão Nông đã khen, tuy nhiên theo tôi điều quan trọng là sau đó nhận định có đúng không đã mới là sướng, chứ nếu sai thì có mà run cả hai chân chứ không còn sướng!!!

  1. Phan Trọng Anh

    Sao anh nói lên các quỹ đặt cược giá xuống đang thua tè le và giá tăng hơn 8%, cái đó rất quan trọng để bà con được biết. Đôi lời chia sẻ

  2. phạm viết thành thành

    Chú Kinh Vũ ơi ,hôm nay có bài bình luận chưa? nếu có rồi chú cho đọc đi, cháu sốt ruột quá. cảm ơn chú nhiếu

    1. Kinh Vu

      Một ngày nào đó, khi dự kiến thị trường cà phê sẽ đi xuống, thì tôi cũng sẽ viết nó đi xuống, liệu bạn có còn nóng ruột chờ xem nữa không?

Tin đã đăng

Tin mới nhất

84