Cà phê “giảm rủi ro ung thư tiền liệt tuyến”

Một nghiên cứu mới đây cho biết uống cà phê có thể giúp giảm nguy cơ bị ung thư tiền liệt tuyến. Nghiên cứu phát hiện ra những người uống nhiều cà phê nhất giảm tới 60% rủi ro bị khối u tấn công, so với những người không uống.

Cà-phê có tác dụng tới cách thức mà cơ thể phân giải đường và mức hormone tình dục – hai yếu tố có liên quan đến ung thư tuyến tiền liệt.

Nghiên cứu do đại học y Harvard đưa ra tại hội thảo của Hội Nghiên cứu Ung thư Mỹ. Nhà nghiên cứu, TS Kathryn Wilson, nói: “Rất ít các yếu tố về lối sống liên quan đến rủi ro ung thư tiền liệt tuyến, đặc biệt với bệnh có khả năng tấn công mạnh, do đó phát hiện này là rất lý thú nếu các nghiên cứu khác cũng khẳng định mối liên quan này”. Tuy vốn được biết là có nhiều hợp chất tích cực về mặt sinh học (chẳng hạn các chất khoáng và kháng độc, giúp hạn chế thiệt hại tới các mô khi tế bào tiết năng lượng), vẫn chưa rõ thành phần nào của cà phê có tác dụng tích cực.

Các nhà nghiên cứu đã lập hồ sơ theo dõi lượng cà phê mà gần 50.000 người uống vào trong mỗi đợt thời gian là bốn năm, từ 1986 đến 2006. Họ nhấn mạnh cần phải có thêm nghiên cứu trước khi kết luận chắc chắn về tác dụng của cà phê. Helen Rippon, thuộc tổ chức thiện nguyện về ung thư tiền liệt tuyến, nói các nghiên cứu trước đây về tác dụng của thức uống có cafein đối với ung thư tuyến tiền liệt đã mang lại những kết quả không dứt khoát, tuy nhiên “những người đàn ông thích uống cà phê nên an tâm là họ không cần phải từ bỏ nó.”

Xem thêm: Lợi ích của cà phê với người lớn tuổi

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

83