Tin buồn

Tin nóng trong phiên 06-05-2016

[Kinh Vu cập nhật 22h25] 

Giá cà phê trong phiên thứ Sáu tiếp tục tăng lên khi thị trường tiếp tục nhận được sự hỗ trợ nhờ đồng Real của Brazil mạnh lên đồng thời với lượng tồn kho của thị trường ICE US sụt giảm.

Tại thời điểm này (22h21’) giá tháng 7 NY đã tăng được 2,45%, một số ý kiến của các nhà kinh doanh trên sàn lúc này cho rằng nếu đồng Real tiếp tục hồi phục thì sẽ còn hỗ trợ cho giá cà phê nữa.

Việc giá tăng cũng khiến cho những người đánh cược giá giảm đã bán ra nay buộc phải mua vào vì sợ tăng nhiều hơn – Lượng tồn kho của ICE hiện được cho là thất nhất kể từ nằm 2011

[NQB cập nhật 14:30g]

TTIET 65

Hình chụp vệ tinh thời tiết tại vùng cà phê Tây nguyên

Thời tiết vùng cà phê Tây nguyên: hôm nay đến hết chủ nhật rải rác nhiều nơi có sương mù và mưa phùn. Chủ yếu trời trong và khô (xem hình vệ tinh cập nhật trưa 6-5-2016)

Brazil: Tuần tới mưa rải đều từ Sao Paolo, Minas Gerais và Espirito Santo.

Sàn kỳ hạn: Hôm nay ngày giao dịch cuối tuần. Có người lo ngại giá London rớt lại. Kỹ thuật cho thấy giá London còn nhiều tiềm năng tăng, nhất là đóng cửa ở mức cao hơn nhiều so với đường bình quân di động 200 ngày (từ đầu tháng 12-2015 nay mới thấy). Nhưng từ đây London rất cần sàn New York hỗ trợ.

NY 5-5

Sàn New York cần vượt quá mức 123 cts/lb mới bảo vệ được London

NY thì đang tiêu cực dù giá tăng hôm qua. Điểm tích cực của NY là đóng cửa cường lực mua bán nằm trên lượng bình quân 9 ngày. Giá sàn này làm sao phải nằm chắc ăn trên 123 mới kích hoạt mua từ đầu cơ (xem biểu đồ trên). Nếu không, sợ London ngại không tăng, thì rồi người có hàng lo sợ mà bán…theo cái vòng lẩn quẩn!

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. HPL

    Giá có lên rồi xuống thì bà con nhớ mua bán chậm thôi nhé bà con. Tự mình giúp mình thôi, bán ồ ạt là giá không trụ vững. Tình hình chúng ta đang ưu thế vì năm tới sẽ mất mùa. Mình nghĩ sang năm tới giá sẽ rất cao..

  2. Buinghia

    Các yếu tố như hạn hán, năng suất giảm, đồng USD chưa tăng lãi suất trong thời gian tới ,dự trữ cà rô giảm tại các kho, lượng cà rô trong dân cũng không còn bao nhiêu. Các yếu tố này nay đã thể hiện vào giá do vậy theo tôi thời gian tới giá sẽ còn tăng, mong bà con còn cà bán được giá tốt

Tin đã đăng

Tin mới nhất

80