Diễn biến tình hình luận tội tổng thống Brazil (Ngày 26-04-2016)

Tiếp tục diễn biến quá trình luận tội bà tổng thống Dilma Rousseff của Brazil, một ủy ban luận tội bà Rousseff tại thượng viện lên lịch bỏ phiếu vào đầu tháng 5.2016 để quyết định có tiếp tục quá trình luận tội đối với tổng thống hay không.

Hôm qua, ngày 25.4, Thượng viện Brazil xác định 21 thành viên trong một ủy ban yêu cầu hủy bỏ hay không tham gia vào quá trình luận tội nữ Tổng thống Dilma Rousseff, bất chấp những cáo buộc vi phạm tài chính liên quan đến bà.

Tuy nhiên, phe đòi luận tội tại đây đang thắng thế. Nếu 41/81 thượng nghị sĩ bỏ phiếu ủng hộ việc luận tội, bà Rousseff sẽ bị đình chỉ hoạt động trong 6 tháng và Thượng viện sau đó sẽ xem xét liệu có phế truất nữ tổng thống hay không.

Bị luận tội, bà tổng thống bị cáo buộc chính quyền của bà có những hoạt động tài chính bất hợp pháp, bao gồm việc sử dụng ngân sách của chính phủ để che dấu sự suy giảm của nền kinh tế.

Một cuộc khảo sát của cơ quan thăm dò Ibope vào ngày 25.4 cho thấy nhiều người dân ủng hộ việc từ chức của bà Rousseff. Hơn 60% số người được hỏi cho rằng nữ tổng thống từ chức là cách tốt nhất để Brazil thoát ra khỏi cuộc khủng hoảng, 25% ủng hộ bà Rousseff tiếp tục nắm giữ quyền lực và 8% cho rằng cần tiến hành quá trình luận tội.

Quan Di Sơn tổng hợp

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

    1. Nguyễn Quang Bình

      Nên nói rằng tốt với giá cà phê chứ! Còn nhiều người VN vẫn mến bà chứ rớt ghế đâu ai thích như thế!

Tin đã đăng

Tin mới nhất

92